Ibrahimovic lại cao ngạo khi chính thức được gọi trở lại tuyển Thụy Điển

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/03/2021 08:05 GMT+7

HLV Janne Andersson cho biết tiền đạo kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic sẽ trở lại đội tuyển Thụy Điển sau gần 5 năm giã từ sự nghiệp quốc tế để thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 cuối tháng này.

Ibrahimovic, chân sút được biết đến với tài năng và nhiều phát ngôn cao ngạo, cũng đã thông báo về sự trở lại khoác áo tuyển quốc gia, khi đăng một bức ảnh của mình trên Instagram trong bộ áo đấu của đội tuyển Thụy Điển với chú thích "Sự trở lại của Chúa". Thông báo rất được mong đợi này được đưa ra chỉ 3 tháng trước khi VCK Euro năm nay diễn ra vào tháng 6 tới.

Ngoài tài năng, Ibrahimovic luôn có những phát ngôn và hành động gây sốc

AFP

Tiền đạo 39 tuổi của AC Milan đã giã từ tuyển Thụy Điển sau VCK Euro 2016, với 116 lần ra sân và ghi 62 bàn thắng. Truyền thông trước đó đã suy đoán về khả năng trở lại tuyển quốc gia của Ibrahimovic, nhưng Liên đoàn Bóng đá Thụy Điển đã từ chối hồi đáp cho đến hôm 16.3, khi chân sút kỳ cựu được công bố trong số các cầu thủ được chọn cho trận vòng loại World Cup 2022 gặp Georgia vào ngày 25.3 và Kosovo (28.3), cũng như một giao hữu với Estonia vào ngày 31.3.
 

Milan 1 - 1 Udinese: Không Ibrahimovic, Rossoneri hòa vất vả

gần đây đang dưỡng thương vì chấn thương cơ nhưng hy vọng sẽ trở lại sân cỏ vào tuần này khi AC Milan đối đầu với đội bóng cũ của anh, M.U ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League.

Ở tuổi 39, Ibrahimovic vẫn là chân sút chủ lực của AC Milan

AFP

Ibrahimovic đã gây chú ý trong những năm qua với những gợi ý thu hút sự quan tâm về việc có thể trở lại đội tuyển Thụy Điển. Ibrahimovic và HLV Janne Andersson sau đó đã gặp nhau để đàm phán. HLV Andersson nói với các phóng viên hôm 16.3: "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ là một đội tốt hơn với Zlatan, đó là lý do tại sao anh ấy được chọn. Anh ấy là một cầu thủ bóng đá rất giỏi, người giỏi nhất mà chúng tôi từng có ở bóng đá Thụy Điển. Vì vậy, tất nhiên là tuyệt vời khi anh ấy muốn trở lại. Ngoài những gì anh ấy có thể đóng góp trên sân, anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm và cũng có thể chia sẻ điều đó với các cầu thủ khác trong đội".
Điều oái ăm là, không có “Ibra”, Thụy Điển lọt vào tứ kết World Cup 2018 và đoạt vé dự VCK Euro 2020, giải đấu đã bị hoãn sang tháng 6 năm nay do đại dịch Covid-19. Tại VCK Euro năm nay, Thụy Điển sẽ đối đầu với Tây Ban Nha, Ba Lan và Slovakia ở bảng E. HLV Andersson cho biết ông sẽ công bố đội hình tham dự Euro vào 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.