Lợi thế về tiêu chí, Ronaldo mong ngóng đoạt “Vua phá lưới” EURO 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/07/2021 14:55 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo của tuyển Bồ Đào Nha hy vọng đoạt giải “Vua phá lưới” EURO 2020 khi đang đứng đầu danh sách dù có cùng 5 bàn như Patrik Schick (tuyển CH Czech).

Các câu hỏi đặt ra là ai sẽ giành được giải thưởng “Chiếc giày vàng” EURO 2020 nếu Ronaldo và Schick vẫn dẫn đầu số bàn thắng cho đến hết giải đấu. Tờ AS dẫn tiêu chí của giải cho biết, UEFA sẽ trao giải “Vua phá lưới” cho cầu thủ đã kiến tạo nhiều để xét giải “Vua phá lưới” tại EURO 2020 trong trường hợp có 2 cầu thủ trở lên sở hữu số bàn thắng bằng nhau.

Dù cùng có 5 bàn nhưng Schick (trái) đứng sau Ronaldo về số lần kiến tạo bàn thắng

AFP

Schick cho đến nay vẫn chưa thực hiện một pha kiến tạo nào tại EURO 2020, trong khi Ronaldo đã kiến tạo cho Diogo Jota ghi bàn trong trận thua 2-4 của Bồ Đào Nha trước Đức tại vòng bảng. Schick và Ronaldo hiện không thể bổ sung thêm bàn thắng tại EURO 2020 sau khi tuyển CH Czech và Bồ Đào Nha đã bị loại.
Trong trường hợp, nếu có 2 cầu thủ trở lên có cùng số bàn thắng và số pha kiến tạo, thì người chiến thắng “Chiếc giày vàng” sẽ được xác định theo các tiêu chí lần lượt là: cầu thủ có số phút thi đấu thấp nhất, số bàn thắng tại vòng loại của EURO 2020.
Hiện tại, trong danh sách “Vua phá lưới” EURO 2020, xếp dưới Ronaldo và Schick có 3 cầu thủ đã ghi 4 bàn thắng Romelu Lukaku (tuyển Bỉ), Karim Benzema (tuyển Pháp) và Emil Forsberg (tuyển Thụy Điển). Tuy nhiên, tất cả những cầu thủ này đều không thể ghi thêm bàn thắng do đội của họ đã bị loại khỏi EURO 2020.

Sau khi đoạt "Vua phá lưới" World Cup 2018, Kane (trái) đang khát khao tái lập thành tích ở EURO 2020

AFP

Hiện một số cầu thủ vẫn còn nguyên cơ hội trở thành “Vua phá lưới” nếu vượt qua Ronaldo là tiền đạo Kasper Dolberg (tuyển Đan Mạch), Harry Kane và Raheem Sterling (tuyển Anh) - đều đã có được 3 bàn thắng. Cả ba cầu thủ vẫn còn cơ hội để bổ sung vào “bộ sưu tập” bàn thắng của mình vì đội của họ đã giành quyền vào bán kết EURO 2020, trong đó Sterling hiện có 1 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.