Một kỳ EURO nhiều cảm xúc

12/07/2021 08:18 GMT+7

EURO 2020 đã kết thúc rạng sáng nay sau đúng 1 tháng tranh tài với 51 trận đấu trên 11 sân vận động của 11 quốc gia châu Âu.

Có thể nói đây là một kỳ EURO để lại nhiều cảm xúc cho dù cách thức thi đấu đã gây tranh cãi khi có quá nhiều sự không công bằng với một số đội được đá sân nhà và không ít đội phải di chuyển liên tục và thời gian nghỉ giữa các trận rất ngắn.

Cận cảnh 2 cô gái Ý 'khóa môi', fan Anh đổ gục sau trận chung kết Euro 2020

Cảm xúc đầu tiên chính là sự vùng lên của các đội bóng bị xem là “nhỏ”. Ngay từ vòng bảng, hiện tượng Hungary đã làm tốn biết bao giấy mực của giới truyền thông và chinh phục tình cảm của người xem khi trình diễn một lối chơi mạch lạc, tinh thần quả cảm, không hề e dè, khiếp sợ trước các “ông lớn”. Nhìn cái cảnh sân Puskas Arena ở Budapest cuồn cuộn làn sóng người thăng hoa cùng đội Hungary mới thấy dấu ấn mà đội bóng Đông Âu này để lại quá lớn, là bài học cho những đội bóng kém thực lực nhưng luôn có sự tự tin, có đấu pháp đúng đủ sức làm khó cho đối phương. Rồi tiếp đó CH Czech, Áo, Thụy Sĩ, Đan Mạch... những đội không được đánh giá cao nhưng đã tận hiến và chơi như những chiến binh đã gây nhiều bất ngờ.
Cảm xúc còn đến từ sự bất ngờ gây ra từ các “ông lớn”. Nào ai có thể ngờ một loạt các đội mạnh như Hà Lan, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức ngã ngựa từ vòng 1/8 hoặc suýt ôm hận như Ý, Tây Ban Nha. Cho dù cuối cùng vẫn là 2 đội bóng lớn vào chung kết để tái lập trật tự, nhưng EURO lần này đã chứng minh trong bóng đá thì không gì là không thể. Một đội mạnh hơn hoàn toàn có thể bị quật ngã có thể không phải vì xem nhẹ đối thủ nhưng chỉ cần đánh mất sự tập trung hoặc có sự lơi lỏng về tâm lý thi đấu là lập tức sẽ trả giá. Giờ này những cái tên như Pháp, Hà Lan... hơn ai hết sẽ thấm thía rất nhiều.

Hỗn loạn cảnh CĐV bị thương vì chen chúc ở trận chung kết Euro 2020 Anh - Ý

Cảm xúc còn đọng lại ở những bàn thắng đẹp, ở những pha bóng vô cùng ấn tượng như của Modric, Schick, Pogba, De Bruyne, Insigne hay Shariqi, ở những nỗ lực không mệt mỏi của Ronaldo ở tuổi 36 đưa “con tàu” Bồ Đào Nha vượt sóng ở vòng bảng và dù phải dừng chân ở vòng 2 nhưng chẳng ai có thể chê trách đóng góp của anh; ở cú ngã xuống bất tỉnh của Eriksen; ở những gương mặt bước ra từ bóng tối như Dumfries, Damsgaard, Gosens, Spinazzola... Đặc biệt đây cũng là kỳ EURO có quá nhiều bàn thắng bằng đá phản lưới nhà, ngay thủ môn cũng để lọt lưới một cách vụng về đến mức khó tin!
EURO kết thúc khiến người hâm mộ sẽ cảm thấy thiếu vắng và hụt hẫng, nhất là người xem VN đã thức đồng hành trong suốt 1 tháng qua. Nhưng cuộc vui nào rồi cũng có hồi kết và kết thúc giải này sẽ là tiền đề cho những giải đấu tiếp theo. Nhất là năm sau World Cup tại Qatar sẽ đến với nhiều đội bóng tham dự hơn, thời gian theo dõi lâu hơn, khi đó sẽ còn nhiều hình ảnh đẹp cả trong và ngoài sân cỏ tiếp tục đọng lại trong tâm trí khán giả như kỳ EURO đầy cảm xúc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.