Nhận định EURO 2020, Hungary vs Bồ Đào Nha (23g, 15.6): Đội tuyển Bồ Đào Nha không thắng mới lạ

15/06/2021 10:59 GMT+7

Đội tuyển Hungary sẽ đón tiếp đội tuyển Bồ Đào Nha tại sân Ferenc Puskas, Budapest, vào lúc 23g ngày 15.6 (theo giờ VN) trong khuôn khổ vòng bảng EURO 2020 .

Thật khó để đánh giá trận đấu này đặc biệt như thế nào đối với người Hungary. Đây được cho là sự kiện lớn nhất từng được tổ chức ở trong nước. Đây là trận đấu đầu tiên của Hungary tại một kỳ EURO với tư cách là chủ nhà, trận đấu với các nhà đương kim vô địch, và nó được tổ chức tại thành phố nơi 9 người trong đội được sinh ra.

Fan bóng đá hú vía vì Ronaldo khi có tuyển thủ Bồ Đào Nha dính Covid-19

Nhiệm vụ của họ vẫn rất khó khăn vì đội tuyển Hungary chưa bao giờ đánh bại được đội tuyển Bồ Đào Nha, nhưng họ đã bất bại trong 11 trận gần nhất và chỉ không ghi được bàn thắng ở một trong 15 trận đấu trên sân nhà của họ dưới thời HLV Marco Rossi.
Đội tuyển Hungary bước vào trận đấu này sau trận hòa 0-0 trước CH Ireland vào thứ ba tuần trước trong một trận giao hữu quốc tế. Hungary có 6 cú sút trúng đích so với 1 của CH Ireland, nhưng không thể tìm thấy mành lưới.
Box bóng đá
Hungary 23:00 Portugal
Trong khi đó, đội tuyển Bồ Đào Nha đã đánh bại Israel 4-0 vào thứ năm trong một trận giao hữu. Cú đúp của tiền vệ Bruno Fernandes cùng các bàn thắng của Cristiano Ronaldo và Joao Cancelo đã đảm bảo chiến thắng cho Bồ Đào Nha.
Mọi thứ diễn ra suôn sẻ với Bồ Đào Nha cho đến khi có tin tức vào chủ nhật rằng Joao Cancelo, dương tính với Covid-19, phải được thay thế bằng Diogo Dalot trong danh sách đội tuyển tham dự EURO 2020. Nelson Semedo là sự thay thế rõ ràng trong đội hình xuất phát, nhưng hãy xem đội ĐKVĐ phản ứng như thế nào với mất mát quan trọng như vậy, đặc biệt khi cuộc chạm trán với Hungary là trận đấu buộc phải thắng.
Đội tuyển Bồ Đào Nha biết rằng họ sẽ phải đối mặt với một đội bóng kiên cường, chiến đấu đến cùng nhưng nếu như tránh được việc để mất bóng, thầy trò HLV Fernando Santos gần như đã giành được một nửa chiến thắng.
HLV Santos có rất nhiều tài năng đáng kinh ngạc để lựa chọn nhưng mọi con mắt vẫn sẽ đổ dồn vào siêu sao Cristiano Ronaldo của Juventus, người có khả năng sẽ đá chính mọi trận đấu cho Bồ Đào Nha. Những cầu thủ như Joao Moutinho và Pepe cũng mang đến kinh nghiệm phong phú.
Hungary đã bị giáng một đòn mạnh khi tiền vệ ngôi sao Dominik Szoboszlai rút lui khỏi đội tuyển vì chấn thương. Các đồng đội ở RB Leipzig của anh, thủ môn Peter Gulacsi và trung vệ Willi Orban, đã được đưa vào. Trung vệ Attila Szalai được đánh giá rất cao, trong khi tiền đạo kỳ cựu Adam Szalai cung cấp thêm kinh nghiệm.
HLV Rossi nói: “Chúng tôi sẽ làm mọi cách để đẩy mình đến giới hạn. Chúng tôi biết mình sẽ chống lại ai. Chúng tôi sẽ giữ vững chân mình trên mặt đất, nhưng tất nhiên chúng tôi muốn đạt được ước mơ của mình. Mơ ước là miễn phí, vì vậy chúng tôi ước mơ. Giấc mơ của chúng tôi tất nhiên vẫn ở trong chúng tôi. Chúng tôi nói về nó và muốn sống với giấc mơ đó. Hãy hy vọng nó sẽ tiếp tục tại EURO”.
Đội tuyển Bồ Đào Nha không ước mơ bởi HLV Santos đã nói thẳng rằng: “Rõ ràng, với tư cách là ứng viên vô địch, nếu chúng tôi không vượt qua được vòng bảng thì đó sẽ là một thất bại. Nhưng tôi không tin điều đó sẽ xảy ra với Bồ Đào Nha.
“Tôi nghĩ mọi người có quyền và đang đúng khi yêu cầu chúng tôi làm mọi thứ trong khả năng của mình để giành chiến thắng, sử dụng phẩm chất, tính tổ chức, sự cam kết của mình và tôi tin rằng chúng tôi đã chuẩn bị cho điều đó. Bồ Đào Nha có khả năng đối đầu với bất kỳ đội nào cũng có tham vọng giành chiến thắng ở giải đấu này”.

Siêu sao Cristiano Ronaldo (trái) của đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ thu hút mọi sự chú ý

AFP

Thật vậy, Bồ Đào Nha là một trong những ứng viên vô địch của giải đấu. Họ có tài năng và phẩm chất ở mọi vị trí, và được dẫn dắt bởi một siêu sao như Ronaldo. Rất nhiều điều được mong đợi từ Bồ Đào Nha tại EURO 2020.
Hungary chắc chắn sẽ rất nhớ Szoboszlai, người đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cho sự góp mặt của đất nước mình tại EURO 2020. Trong sự vắng mặt của anh, sự đóng góp của Szalai sẽ là chìa khóa, và sẽ là một kỳ tích đáng kinh ngạc nếu họ xoay sở để tiến vào vòng 1/8, xét đến chất lượng của các đối thủ trong bảng của họ.
Vì vậy, đội tuyển Bồ Đào Nha được đánh giá là sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này.
Đội hình dự kiến
Hungary (3-5-2): Gulacsi - Fiola, Orban, Attila Szalai - Lovrencsics, Kleinheisler, Nagy, Schafer, Holender - Roland Sallai, Adam Szalai.
Bồ Đào Nha (4-3-3): Rui Patricio - Nelson Semedo, Ruben Dias, Pepe, Guerreiro - Danilo, William, Fernandes - Bernardo Silva, Ronaldo, Diogo Jota.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.