Ukraine - Anh (2 giờ ngày 4.7): “Tam sư” đã tìm được sự cân bằng

03/07/2021 08:30 GMT+7

Vào rạng sáng 4.7, tuyển Ukraine sẽ đối đầu với tuyển Anh trong trận tứ kết EURO 2020 tại sân Olimpico ở Rome.

Tuyển Ukraine đang tiến vào vùng lãnh thổ chưa được thăm dò, nhưng sau trận thắng Thụy Điển ở vòng 1/8, họ sẽ cố gắng để không gây thất vọng ở trận tứ kết EURO đầu tiên trong lịch sử. Đây là một đội bóng đang thăng hoa và đã chứng minh rằng họ “có thể đạt được mục tiêu ghi dấu ấn của mình”, theo Zinchenko.

Đội hình dự kiến

Ukraine (5-3-2):Bushchan - Karavaev, Zabarnyi, Kryvtsov, Matviyenko, Zinchenko - Sydorchuk, Stepanenko, Shaparenko - Yarmolenko, Yaremchuk.
Anh (4-2-3-1): Pickford - Walker, Stones, Maguire, Shaw - Henderson, Phillips - Saka, Mount, Sterling - Kane.
Tuy nhiên, tuyển Anh đã trở thành chuyên gia ngăn cản kế hoạch của các đội bóng và giữ sạch lưới ở trận thứ tư liên tiếp trong chiến thắng trước Đức ở vòng 1/8. “Tam sư” đã tìm được sự cân bằng phù hợp. Viễn cảnh trở lại sân Wembley để chơi trận bán kết và chung kết là động lực không nhỏ cho đoàn quân của HLV Southgate.
HLV Shevchenko cho rằng việc vượt qua vòng bảng “là một phần thưởng cho Ukraine”, vì vậy họ đã giành được quyền đến Rome. Sức ép đã giảm, mong đợi thứ bóng đá dũng cảm, không bị gò bó khi Ukraine sẽ nỗ lực làm nên lịch sử một lần nữa. Besedin và Popov sẽ vắng mặt trong trận đấu này vì chấn thương, trong khi ngôi sao Yarmolenko và Zubkov đều gặp ít nhiều trở ngại về thể lực. HLV Shevchenko nói: “Tuyển Anh là một đội bóng tuyệt vời nên chúng tôi hoàn toàn biết trận đấu này sẽ khó khăn như thế nào. Nhưng sức mạnh của họ không khiến chúng tôi sợ hãi. Điều đó sẽ tạo động lực cho chúng tôi vì mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá và chúng tôi sẽ chơi hết sức mình”.

Tỷ lệ cược

3.7, 23 giờ:  CH Czech - Đan Mạch: Đan Mạch chấp đồng nửa, thắng 9.
4.7, 2 giờ:  Ukraine - Anh: Anh chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Sau chiến thắng trước Đức, tuyển Anh phải tái tập trung cho một loại thử thách khác với Ukraine. “Tam sư” sẽ rất tự tin nhưng trong bối cảnh sự kỳ vọng đang tăng vọt, HLV Southgate đã cảnh báo về một “thời điểm nguy hiểm” có thể dẫn đến sự tự mãn. Về mặt chiến thuật, sẽ rất thú vị để xem ông sẽ chơi với 3 hậu vệ hay trở lại với hàng phòng ngự 4 người khi tuyển Anh giành quyền vào bán kết EURO đầu tiên kể từ năm 1996.
HLV Southgate nói: “Những thông điệp, những lời chúc mừng tuyệt vời rất nhiều nhưng chúng cũng nguy hiểm vì nó có thể làm cho chúng tôi bay bổng. Vì thế chúng tôi phải nhanh chóng lấy lại được sự tập trung tốt nhất trong cảm giác của mình để trở lại trạng thái hoạt động trơn tru như trước Đức”.

Bản tin Euro 3.7: Tây Ban Nha thắng trên chấm luân lưu, Ý loại Bỉ giành vé vào bán kết

Tuyển Anh bước vào trận đấu này với tư cách chiếu trên, nhưng sẽ rất thú vị khi chứng kiến cách họ đối mặt với việc chơi xa Wembley lần đầu tiên trong giải đấu này. Ukraine sẽ là đối thủ nguy hiểm đối với Anh, nhưng họ cũng có thể mệt mỏi sau những nỗ lực trước Thụy Điển và hàng phòng ngự của họ không được tốt trong suốt vòng bảng. Với suy nghĩ đó, một chiến thắng sít sao nữa cho tuyển Anh là kết quả dễ xảy ra nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.