20 đô vật Sumo liều mình cứu người phụ nữ té sông ở Nhật Bản

14/06/2020 06:00 GMT+7

Theo truyền thông địa phương, 20 đô vật sumo đã dũng cảm lao xuống sông để cứu một người phụ nữ khỏi chết đuối trên sông Tokyo vào hôm thứ năm.

Cụ thể tình hình sự việc, một người đàn ông chạy đến bờ đông của sông Tokyo khi nhìn thấy người phụ nữ ngoài 30 tuổi đang vùng vẫy giữa dòng nước và la hét cầu cứu, “Tôi không thể chết”.
Trong khi người đàn ông đang vật lộn để có thể kéo người phụ nữ lên khỏi mặt nước thì các đô vật sumo tại trường Sakaigawa gần đó cũng nghe thấy tiếng la hét và lập tức chạy đến giúp đỡ.
20 đô vật Sumo đã kịp thời đưa được người phụ nữ lên bờ trước khi đưa cô lên cáng xe cứu thương. Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện và may mắn người phụ nữ không gặp bất kỳ thương tích nghiêm trọng nào.

Các võ sĩ sumo sẽ được thưởng vì hành động cứu người

Ảnh: Chụp màn hình

Các thông tin cho biết, cảnh sát sẽ gửi thư cảm ơn đến các đô vật Sumo của trường Sakaigawa vì đã dũng cảm lao xuống dòng nước giải cứu nạn nhân.
Sumo là một hình thức đấu vật trong đó một rikishi (đô vật) cố gắng đẩy đối thủ của mình ra khỏi vòng tròn thi đấu (dohyō) hoặc ép đối thủ chạm mặt đất bằng bất kỳ bộ phận nào của cơ thể ngoài lòng bàn chân (thường bằng cách ném, đẩy hoặc ép đối thủ xuống đất).
Môn thể thao này có nguồn gốc từ Nhật Bản, quốc gia duy nhất tại đó sumo được luyện tập một cách chuyên nghiệp. Nhiều truyền thống cổ xưa đã được sumo bảo tồn, và thậm chí ngày nay môn thể thao này bao gồm nhiều yếu tố nghi lễ, chẳng hạn như sử dụng việc dùng muối tẩy uế bắt nguồn từ Thần đạo.
Cuộc sống của một đô vật được chuẩn hóa rất cao, với các quy tắc được quy định bởi Hiệp hội Sumo Nhật Bản. Hầu hết các đô vật sumo được yêu cầu phải sống trong các trại huấn luyện sumo, nơi tất cả các khía cạnh của cuộc sống hàng ngày của họ, từ bữa ăn cho đến cách ăn mặc đều được quy định nghiêm ngặt theo truyền thống.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.