Argentina cầu nguyện cho 'Cậu bé vàng' Diego Maradona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/11/2020 07:39 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Argentina , Diego Maradona sẽ phải tiếp tục nằm viện thêm vài ngày nữa để điều trị sau ca phẫu thuật loại bỏ cục máu đông trên não khi có dấu hiệu lú lẫn.

Leopoldo Luque - bác sĩ riêng của Maradona, nói với các phóng viên hôm 5.11 rằng: “Chúng tôi thấy rằng trong giai đoạn hậu phẫu Diego (Maradona) có những giai đoạn lú lẫn, và nói thêm rằng các bác sĩ trị liệu đang chờ chẩn đoán về hành vi này và việc điều trị cần thiết sẽ kéo dài thêm vài ngày”. Luque không cung cấp thông tin chi tiết nhưng Maradona có tiền sử nghiện ma túy và rượu, nên đang khiến người hâm mộ hết sức lo lắng.

Con gái của Maradona, Dalma đến thăm cha

AFP

Mặc dù “Cậu bé vàng” bóng đá Argentina đã tuyên bố rằng ông không sử dụng cocaine trong nhiều năm, nhưng theo bạn bè và báo chí, Maradona vẫn nghiện rượu. Vị bác sĩ trên cho biết, Maradona đã đồng ý với chẩn đoán và sẽ ở lại phòng khám để tiếp tục theo dõi. Người hâm mộ đã tập trung rất đông tại phòng khám nơi Maradona điều trị và luôn cầu nguyện cho biểu tượng của bóng đá nước nhà sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

CĐV Argentina tập trung bên ngoài phòng khám nơi Maradona điều trị

AFP

Tại cuộc họp báo bên ngoài phòng khám tư nhân ở Buenos Aires (Argentina), nơi các bác sĩ phẫu thuật đã dành 80 phút để loại bỏ cục máu đông vào tối 3.11, Luque đã rất vất vả để truyền tải một đánh giá tích cực về tình trạng của người đàn ông 60 tuổi cho truyền thông và người hâm mộ. "Diego đang làm tốt. Kết quả chụp CT cho kết quả tốt. Chúng tôi thậm chí còn đang khiêu vũ. Vâng, chúng tôi đã khiêu vũ!", bác sĩ Luque cho biết.
Nhà vô địch World Cup 1986, Maradona đã được đưa đến bệnh viện ở La Plata - nơi ông đang dẫn dắt CLB Gimnasia y Esgrima (thuộc giải hàng đầu Argentina), hôm 2.11 để kiểm tra sau khi cảm thấy không khỏe. Quá trình chụp cắt lớp cho thấy một cục máu đông, và hôm 3.11, Maradona được chuyển đến phòng khám ở một khu phố phía bắc thủ đô Buenos Aires để phẫu thuật.

Maradona (đội mũ) được cho là đang nghiện rượu

AFP

Maradona, người đã bước sang tuổi 60 vào cuối tuần trước, đã nhiều lần gặp rắc rối về sức khỏe trước đó. Ông đã sống sót sau 2 cơn đau tim, đồng thời mắc bệnh viêm gan và phải trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ dạ dày. Trước khi lâm bệnh, Maradona đã bị trầm cảm, luật sư Matias Morla cho biết hôm 4.11. Biểu tượng của bóng đá Argentina chỉ có thể dành nửa giờ trong lễ kỷ niệm sinh nhật của chính mình tại sân tập của đội vào hôm 30.10 và đi lại rất khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.