Nóng: 'Cậu bé vàng' Maradona buộc phải mổ não, người hâm mộ lo lắng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/11/2020 07:14 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Argentina , Diego Maradona sẽ trải qua cuộc phẫu thuật não vì cục máu đông sau khi nhập viện khẩn cấp ở Buenos Aires, AFP dẫn tuyên bố của Leopoldo Luque, bác sĩ riêng của danh thủ này.

Leopoldo Luque nói: "Tôi sẽ phẫu thuật cho ông ấy (Maradona). Đó là một cuộc phẫu thuật thông thường, ông ấy hiện rất minh mẫn. Ông ấy hiểu và hoàn toàn đồng ý". Trước đó, Maradona - nhà vô địch World Cup 1986 - đã được đưa đến bệnh viện ở La Plata hôm 2.11 sau sinh nhật lần 60 để thực hiện một loạt các kiểm tra do cảm thấy không khỏe.

Maradona liên tục gặp những rắc rối về sức khỏe trong những năm gần đây

AFP

Kết quả chụp cắt lớp cho thấy có cục máu đông trong não Maradona. Bác sĩ Luque nói rằng, các cục máu đông là "không thể nhận thấy" và hiếm có người bị như vậy. "Ca phẫu thuật bao gồm một vết rạch nhỏ để dẫn lưu máu. Trong 24 hoặc 48 giờ, bệnh nhân có thể xuất viện", bác sĩ giải phẫu thần kinh Raul Matera nói với kênh TyC Sports.
Trước đó, Luque tuyên bố Maradona đã cảm thấy "tốt hơn nhiều và mong muốn được ra viện" nhưng khẳng định rằng HLV của CLB Gimnasia Y Esgrima đang bị thiếu máu - thiếu sắt trong cơ thể - và mất nước. Luque cho biết điều này khiến “Cậu bé vàng” của bóng đá Argentina cảm thấy "rất yếu, rất mệt".

Bác sĩ Luque thông tin về việc Maradona phải mổ não

AFP

Maradona đã được chuyển từ bệnh viện ở La Plata, cách Buenos Aires 60 km về phía nam, đến một phòng khám chuyên vào lúc 6 giờ chiều cùng với con gái của ông, Giannina. Hàng chục người hâm mộ CLB Gimnasia sau đó đến bên ngoài bệnh viện và hô vang tên Maradona, người được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.
Luque trước đó cho rằng lối sống của Maradona đã khiến ông rơi vào tình cảnh hiện nay. "Ông ấy là một bệnh nhân lớn tuổi với nhiều áp lực trong cuộc sống. Đó là thời điểm chúng tôi phải giúp ông ấy", Luque nói. Maradona, người có tiền sử lạm dụng ma túy và rượu cũng như sức khỏe kém, được coi là có nguy cơ cao bị biến chứng do Covid-19 nếu bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, vị bác sĩ trên đã loại trừ bất kỳ liên quan nào giữa Maradona với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.