Bác sĩ riêng của Diego Maradona có thể bị phạt tù từ 5 đến 15 năm?

Minh Tân
Minh Tân
04/12/2020 20:00 GMT+7

Cơ quan điều tra Argentina đang truy cứu trách nhiệm của các bên liên quan về việc huyền thoại Diego Maradona qua đời, với việc có thể mắc tội ngộ sát và bỏ rơi người bệnh.

Theo các báo cáo điều tra thì ngày 2.11, Maradona nhập viện ở La Plata và được cho là vì lý do tâm lý. Đại diện của cựu huyền thoại này cho biết tình trạng của ông không nghiêm trọng. Một ngày sau, ông được phẫu thuật não khẩn cấp để điều trị tụ máu dưới màng cứng. Maradona được ra viện ngày 12.11 sau khi phẫu thuật thành công và được các bác sĩ giám sát như một bệnh nhân ngoại trú.

Bác sĩ riêng phủ nhận trách nhiệm và tiết lộ Maradona là người quá nổi loạn

Ngày 25.11, ở tuổi 60, cả thế giới bàng hoàng khi nghe tin Maradona qua đời vì một cơn đau tim tại nhà riêng ở Tigre, Buenos Aires, Argentina. Các công tố viên điều tra cái chết của Diego Maradona cho rằng việc thiếu sự giám sát y tế đầy đủ sau khi phẫu thuật lấy máu tụ dưới màng cứng là “hết sức cẩu thả”. Công tác điều tra vẫn đang được tiến hành để xác định liệu “các sai sót hoặc thiếu kinh nghiệm y tế có thể cấu thành tội ngộ sát” hay không.

Leopoldo Luque và Maradona sau phẫu thuật não

Ảnh: Reuters

Một điều tra viên nói với tờ Telam: “Những gì chúng tôi thấy là hành vi y tế rất cẩu thả và hoàn toàn thiếu dịch vụ chăm sóc tại nhà. Nếu nó được chứng minh thông qua kết quả báo cáo y tế, ý kiến chuyên gia và lời khai của các nhân chứng rằng có một số sơ suất, Leopoldo Luque sẽ được gọi để thẩm vấn. Nếu bị buộc tội, Luque có phải nhận mức án tù từ 5 - 15 năm”.

Maradona để lại tài sản khổng lồ ra sao, cuộc chiến thừa kế sẽ thế nào?

Trong khi đó, bác sĩ Leopoldo Luque khẳng định rằng ông đã làm tất cả mọi thứ có thể vì người bạn Maradona của mình. Ông nói: “Tôi là một bác sĩ phẫu thuật thần kinh. Tôi đã chịu trách nhiệm về ca phẫu thuật của mình; với một ngôi sao lớn. Tôi đã chăm sóc Diego nhiều nhất có thể. Tôi không phải là người giám sát việc chăm sóc sức khỏe tại nhà.”
Một thông tin khác cho biết Leopoldo Luque cũng không phải là bác sĩ duy nhất đang trong quá trình điều tra về cái chết của Maradona.

Không thể tin nổi với món quà 'quý hơn vàng' mà Tevez tri ân Maradona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.