CLB Napoli 'đỏ mặt' xin lỗi Maradona vì lỡ quên… tôn vinh!

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/09/2020 12:00 GMT+7

Huyền thoại Diego Maradona đã phản ứng giận dữ sau khi Napoli bỏ qua lễ kỷ niệm 30 năm trận tranh Siêu cúp Ý đáng nhớ mà danh thủ người Argentina đã dẫn dắt họ giành chiến thắng vang dội.

Maradona, người góp công giúp Napoli 2 lần đăng quang Serie A, là đội trưởng của đội chủ sân San Paolo khi họ đánh bại Juventus 5-1 trong trận tranh Siêu Cúp Ý vào ngày 1.9.1990. Tuy nhiên, bộ phận truyền thông của CLB Napoli gần như không có hoạt động hay dòng tin kỷ niệm nào, như thể họ dường như chưa vô địch giải đấu và chưa bao giờ có một cầu thủ vĩ đại như Maradona, người đã kết thúc sự nghiệp với 81 bàn trong 188 trận khoác áo đội bóng thành Naples.

Maradona đăng bức ảnh đồng đội cũ từng cùng ông giành Siêu Cúp Ý năm 1990

CHỤP MÀN HÌNH

“Tôi thật tiếc vì mọi người không nhớ những kết quả đã làm nên sự tuyệt vời của chúng tôi. Tôi nói điều này vì chính tôi và những người đồng đội của tôi, những người đã viết nên câu chuyện về Napoli yêu dấu của tôi", Maradona nói sau khi đăng thông báo về ngày kỷ niệm với hơn 5,8 triệu người theo dõi ông trên tài khoản Instagram, kèm một bức ảnh về CLB Napoli mà ông là một phần đạt đến đỉnh cao vinh quang trong những năm 1980.
Nhà vô địch World Cup 1986 cùng tuyển Argentina đã liệt kê tên các đồng đội cũ của ông bên dưới bài đăng, trong đó có cựu tiền đạo nổi tiếng của Chelsea, Gianfranco Zola và hậu vệ người Ý Ciro Ferrara.
Trước phản ứng của Maradona, đội ngũ truyền thông của CLB Napoli mô tả việc đưa tin về các cầu thủ của họ là "đáng xấu hổ" và đưa ra lời xin lỗi: “Maradona nói đúng. Chúng tôi đã quên chiến thắng của Napoli trong trận Siêu cúp Ý với Juventus năm 1990. Chúng tôi đã bỏ lỡ ngày kỷ niệm. Chúng tôi nhớ tất cả những ngày quan trọng như ngày này. Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ và Diego (Maradona)". Tuy nhiên, bài đăng xin lỗi không làm dịu đi sự tức giận của những người hâm mộ Napoli.

Maradona được xem là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của CLB Napoli

CHỤP MÀN HÌNH

Maradona rời Napoli vào năm 1992 sau một loạt vấn đề cá nhân và chấp hành án cấm ma túy trong 15 tháng, nhưng chiếc áo số 10 sau đó được Napoli vĩnh viễn dành cho anh. Maradona đã giải nghệ vào năm 1997 để bắt đầu theo đuổi nghiệp huấn luyện và hiện đang dẫn dắt CLB Gimnasia thuộc giải hàng đầu Argentina.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.