Đang tự cách ly ở Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo kêu gọi 'đoàn kết chống Covid-19'

Giang Lao
Giang Lao
14/03/2020 09:34 GMT+7

Sau nhiều ngày im lặng từ khi có thông tin bị nghi nhiễm Covid-19 và đang cách ly ở quê nhà TP.Madeira, Bồ Đào Nha , siêu sao Cristiano Ronaldo đã lên tiếng và gửi thông điệp “đoàn kết chống Covid-19”.

Trong thông điệp được đăng tải trên mạng xã hội Twitter, Cristiano Ronaldo viết: “Thế giới đang trải qua thời khắc cực kỳ khó khăn, đòi hỏi bản thân mỗi chúng ta phải chăm sóc và dành sự quan tâm cho tất cả.
Tôi nói chuyện với các bạn hôm nay không phải trong tư cách một cầu thủ ngôi sao bóng đá, mà là trong tư cách của một người con, người cha, một người bình thường như bao người khác đang quan tâm tới mọi diễn biến của xã hội và sự phát triển của thế giới ngày nay.
Hãy bảo vệ cuộc sống của mình và con người, điều này vượt lên trên tất cả mọi lợi ích khác.
Điều quan trọng nhất lúc này, tất cả chúng ta phải làm theo mọi hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), và các cơ quan quản lý về tình hình dịch bệnh hiện nay”.
Bên cạnh đó, Cristiano Ronaldo cũng khích lệ người đồng đội Daniele Rugani ở CLB Juventus đang cách ly điều trị vì bị dương tính Covid-19, cùng những nạn nhân đã thiệt mạng vì dịch bệnh này.
“Tôi muốn gửi lời chia sẻ nỗi đau tới những người đã có người thân bị thiệt mạng bởi dịch bệnh này. Tôi tin sự đoàn kết của tất cả chúng ta, cũng như bản thân tôi để chống lại dịch bệnh này, sẽ là nguồn động lực to lớn để khích lệ những người như đồng đội của tôi, Daniele Rugani đang điều trị dịch bệnh để sớm bình phục", Cristiano Ronaldo viết thêm.

Hình ảnh mới nhất của Cristiano Ronaldo đang cách ly ở quê nhà TP.Madeira, Bồ Đào Nha

AFP

Ronaldo cũng cho biết: "Thông qua đó, trong khả năng của mình tôi sẽ hỗ trợ các vật chất cần thiết cho các nhân viên y tế đang nỗ lực không mệt mỏi hàng giờ liền, và mạo hiểm cả tính mạng của mình để cứu chữa cho những người khác. Họ là những con người rất tuyệt vời, là điểm sáng để cả thế giới đoàn kết chống lại dịch bệnh nguy hiểm này”. 

Trước khi hay tin đồng đội Rugani dính Covid-19, Cristiano Ronaldo đã có chuyến nghỉ phép ý nghĩa thăm gia đình và chăm sóc mẹ anh vừa trải qua cơn đột quỵ

Chụp màn hình trang cá nhân

Cristiano Ronaldo đã quay về Bồ Đào Nha thăm gia đình cuối tuần qua, sau khi giải Serie A dừng thi đấu đến ngày 3.4. Tuy nhiên, sau đó hay tin đồng đội Rugani dính Covid-19, anh đã chủ động ở lại quê nhà TP.Madeira để cách ly.
Ronaldo từng ở cùng phòng với Rugani trước trận đấu với Inter Milan (Juventus thắng 2-0), nên nghi ngờ siêu sao này cũng bị nhiễm bệnh.
Tuy nhiên, các thông tin mới nhất từ tờ A'Bola (Bồ Đào Nha) xác nhận Cristiano Ronaldo và các thành viên gia đình mình đã xét nghiệm Covid-19, dù kết quả không được công bố, nhưng tờ báo này cho rằng: “Hiện Cristiano Ronaldo và gia đình mình đều ổn, và không có bất cứ triệu chứng gì đã nhiễm bệnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.