Đông Triều đấu giá chiếc huy chương đầu đời tặng bà con nghèo Quảng Nam

04/08/2021 20:00 GMT+7

Trung vệ Trần Hữu Đông Triều (HAGL) vừa quyết định đấu giá chiếc huy chương quý nhất trong sự nghiệp của anh để tặng bà con nghèo Quảng Nam đang gặp khó khăn ở TP.HCM.

Trước thực trạng nhiều bà con nghèo quê Quảng Nam đang khó khăn vì dịch bệnh tại TP.HCM, trung vệ Trần Hữu Đông Triều đã quyết định đưa ra đấu giá chiếc huy chương bạc mà anh cùng các cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh… đoạt được tại giải U.19 Đông Nam Á tại Indonesia năm 2013.
Đây là chiếc huy chương rất quý giá với Triều bởi nó là chiến tích đầu tiên của anh và “đám trẻ của bầu Đức”. Ở trận chung kết, do thua về kỹ thuật nên Indonesia chọn lối đá rất rát để thắng bằng mọi giá. Sau trận đấu, rất nhiều cầu thủ của U.19 Việt Nam bị chấn thương nặng.
Chàng tiền vệ quê Quảng Nam bày tỏ: “Đây là chiếc huy chương quốc tế đầu tiên của Triều và anh em đội tuyển U.19 hồi 2013. Trận chung kết U.19 Đông Nam Á, các bạn Indonesia đá rát và dùng silat hơi nhiều, dù cố gắng lắm nhưng anh em Triều đành ngậm ngùi về nhì. Huy chương này đánh đổi bằng mồ hôi và cả máu nữa!

Chiếc huy chương quý giá của Đông Triều

FBNV

Chiếc huy chương để trong tủ lưu niệm của mình, nó là kỷ niệm đẹp. Nhưng chỉ đẹp thôi thì chưa đủ, sẽ ý nghĩa hơn nhiều nếu huy chương góp phần làm việc thiện, về với một chiếc tủ mới và còn sáng bóng hơn nữa.
Lúc này, bà con Quảng Nam sống tại TP.HCM có nhiều người vất vả, mất việc, cách ly thiếu thốn, có người còn không có nơi trọ ổn định. Mong những cụ già, em nhỏ có mái ấm giữa lúc phố xá đìu hiu. Mong dịch mau qua và Triều cũng mong làm gì đó cho đồng hương của mình. Vì vậy, hôm nay Triều sẽ bán đấu giá chiếc huy chương này, số tiền có được dùng để giúp đỡ bà con Quảng Nam đang sống ở TP.HCM, gặp khó khăn vì dịch Covid-19”.
Đông Triều thông báo việc đấu giá sẽ kết thúc hết ngày 7.8 và hiện nay đã có người trả mức giá 20 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.