Giải golf danh giá tại sân của Donald Trump phải đổi địa điểm vì bạo loạn

Minh Tân
Minh Tân
12/01/2021 07:43 GMT+7

PGA Championship 2020, một trong những giải golf danh giá nhất thế giới sẽ không được diễn ra tại Trump National Golf Club của Tổng thống Donald Trump do những cuộc bạo loạn gần đây tại nước Mỹ.

Sáu người đã thiệt mạng sau khi một đám đông những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông vào Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 6.1 vừa qua. Nhóm ủng hộ Trump hiện đã kêu gọi một cuộc biểu tình khác nhắm vào Điện Capitol trong tuần này.
Sau cuộc bạo động, những người tổ chức PGA Championship đã tiến hành bỏ phiếu phản đối việc tổ chức mùa giải 2022 tại Trump National Golf Club ở Bedminster. Chủ tịch PGA Jim Richerson đã xác nhận quyết định này vào hôm chủ nhật.

Đường vào sân golf Trump National Golf Club

Reuters

Seth Waugh, Giám đốc điều hành PGA, nói với Associated Press: “Chúng ta đang ở trong một giai đoạn căng thẳng về chính trị. Vì sứ mệnh và thương hiệu của mình, chúng tôi phải tự bảo vệ mình một cách tốt nhất. Thế nên giải đấu sẽ không được diễn ra tại Trump National Golf Club ở Bedminster như kế hoạch nữa. Chúng tôi phải có một quyết định mang tính sống còn".
Thay vào đó, PGA Championship 2022 có thể sẽ được diễn ra tại Liberty National ở Jersey City, Southern Hills ở Tulsa hoặc Valhalla ở Louisville.

Donald Trump rất đam mê bộ môn golf

Reuters

Trump National Golf Club là một trong 17 sân golf thuộc sở hữu của Tổng thống Trump. Ông thu về gần 200 triệu USD mỗi năm từ các sân golf và khu nghỉ dưỡng. Các khu nghỉ dưỡng, sân golf và câu lạc bộ của ông ước tính trị giá lên đến 1,57 tỉ USD.
Niềm đam mê với golf của Donald Trump là điều không thể bàn cãi. Không những thế, kỹ thuật chơi golf của Donald Trump còn rất điêu luyện, thậm chí ông được đánh giá là vị tỷ phú có khả năng chơi golf giỏi nhất trong các đời tổng thống Mỹ. Để làm được điều đó, vị Tổng thống này đã phải trải qua một quá trình luyện tập kiên trì và chăm chỉ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.