Không có cầu thủ đoạt giải thưởng Quả bóng vàng thế giới 2020

20/07/2020 20:09 GMT+7

Tạp chí France Football đã chính thức thông báo việc không trao Ballon d'Or (Quả bóng vàng) năm 2020, giải thưởng danh giá nhất thế giới cho cá nhân cầu thủ được trao hằng năm.

Theo France Football - đơn vị tổ chức giải thưởng từ năm 1956, ngày 20.7 xác nhận sẽ không có người chiến thắng "Quả bóng vàng" trong năm nay do cuộc khủng hoảng sức khỏe. Đây là một quyết định mà Pascal Ferré, Tổng biên tập của France Football tỏ ra luyến tiếc nhưng phải thực hiện để “bảo vệ uy tín và tính hợp pháp của giải thưởng”.

Ballon d'Or là giải uy tín nhất cho cá nhân cầu thủ hằng năm

AFP

“Chúng tôi có rằng một năm như thế này không thể - và không nên - được coi là một năm bình thường. Về mặt thể thao, chỉ hai tháng (tháng 1 và tháng 2), trong một năm như vậy sẽ rất khó quyết định những người giỏi nhất, khi có quá nhiều xáo trộn để, vì các trận đấu khác đã diễn ra - hoặc sẽ diễn ra trong các điều kiện khác (đằng sau cánh cửa đóng kín, được thay 5 cầu thủ mỗi trận, Champions League phải thu gọn định dạng…), nên sẽ rất khó đưa ra đánh giá so với bức tranh toàn cảnh thông thường của bóng đá trong một năm”.
France Football cho biết, thay vì trao giải cho 4 người chiến thắng thông thường (Ballon d'Or cho cầu thủ nam và nữ; Kopa; Yachine Trophies), tạp chí này sẽ đề cử 11 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại vào cuối năm nay.

Messi (6 lần), Ronaldo (5 lần) thống trị giải Ballon d'Or trong hơn 1 thập niên qua

CHỤP MÀN HÌNH

Năm ngoái, Lionel Messi đã đoạt giải “Quả bóng vàng” (cầu thủ xuất sắc nhất thế giới) lần thứ 6 dành cho nam, còn của giải thưởng dành cho nữ thuộc về đội trưởng Megan Rapinoe tuyển nữ Mỹ. Giải Kopa - sự tưởng thưởng cầu thủ trẻ hay nhất dưới 21 tuổi, được trao cho hậu vệ Matthijs de Ligt của Ajax Amsterdam (ngôi sao này hiện đang khoác áo Juventus), trong khi Alisson Becker của Liverpool đã thắng giải Yachine Trophy cho thủ môn xuất sắc nhất. Trước đó, FIFA cũng tuyên bố nhiều khả năng sẽ hủy giải "The Best" dành cho tập thể và cá nhân xuất sắc nhất năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.