Mike Tyson kiếm được bao nhiêu tiền sau cú cắn tai lịch sử?

10/05/2020 06:00 GMT+7

Huyền thoại quyền Anh Mike Tyson tiết lộ rằng ông đã kiếm được nhiều tiền hơn so với khoản tiền phạt 3 triệu đô sau cú cắn tai Evander Holyfield vào năm 1997.

Mike Tyson khẳng định rằng ông chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm chuyện đó trên sàn đấu boxing. Tyson chạm trán Holyfield lần đầu tiên vào năm 1996 để bảo vệ danh hiệu vô địch WBA hạng nặng của mình. Holyfield đã giành chiến thắng bằng TKO ở hiệp đấu thứ 11, không chấp nhận kết quả, Tyson đã yêu cầu ngay một trận tái đấu.
Hừng hực khí thế với quyết tâm trả thù mạnh mẽ, nhưng thứ mà Tyson đã để lại trên sàn đấu trong buổi tối hôm ấy lại chính là một mảnh tai của Holyfield. Khoảnh khắc lịch sử này đã khiến ông bị xử thua và bị phạt số tiền lên đến 3 triệu đô.

Mike Tyson quyết tâm trả thù trước Holyfield

Ảnh: Chụp màn hình

Khi được hỏi về khoảnh khắc đó, Tyson cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm vậy. Nhưng sau đó tôi đã nghĩ gì ư? Tôi nghĩ về việc mình sẽ kiếm được bao nhiêu tiền để bù vào số tiền đóng phạt. Có phải là tôi điên lắm không?”
Cú cắn tai đã trở thành một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử thể thao khiến Mike Tyson bị cấm thi đấu. Nhà cựu vô địch tiết lộ ông đã kiếm được số tiền nhiều hơn so với 3 triệu đô đó. Sau trận đấu, Holyfield kiếm được 35 triệu đô, còn Tyson dù bị phạt nhưng số tiền 30 triệu đô cũng đã được chuyển vào tài khoản của ông.

Sự nghiệp lẫy lừng của Tyson đi kèm với những bê bối của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Thậm chí, trong thời gian bị cấm thi đấu, Tyson đã xuất hiện với tư cách khách mời cho WWE tại một sự kiện Wrestlemania, nơi ông được trả hơn 3 triệu đô. Tuy nhiên, sau cú cắn tai đi vào lịch sử như là một trong những vụ bê bối nhất trong lịch sử thể thao thế giới, Tyson dính vào hàng loạt những rắc rối bên ngoài sàn đấu bao gồm cả vụ hiếp dâm và các vấn đề liên quan đến ma tuý.
Dù vậy trong suốt sự nghiệp thi đấu huy hoàng của mình, Mike Tyson cũng có đến 44 chiến thắng là bằng KO trong số 50 trận thắng của mình. Tyson hiện vẫn đang nắm giữ kỷ lục là võ sĩ trẻ nhất giành được danh hiệu vô địch hạng nặng khi chỉ mới 20 tuổi.

Tyson và Holyfield vẫn trở thành bạn thân thiết sau cú "cẩu sực" lịch sử

Ảnh: Chụp màn hình

Bất chấp sự cố khủng khiếp, Tyson và Holyfield vẫn có thể thông cảm cho nhau, thậm chí họ còn nhiều lần thẳng thắn chia sẻ về tình huống này trong các cuộc phỏng vấn. Thời gian đã chữa lành những vết thương và dù trên tai của Holyfield vẫn còn vết tích của cú cắn đầy kinh dị, ông và Mike Tyson vẫn là những người bạn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.