Bí mật về mảnh tai của Evander Holyfield sau khi bị Mike Tyson cắn rời

22/04/2020 08:02 GMT+7

Ngày 28.6.1997, Mike Tyson gây ra một trong những bê bối nhất lịch sử quyền anh với cú cắn tai Evander Holyfield ngay trên sàn đấu. Vậy chuyện gì đã xảy ra với mảnh tai bị cắn rời của Holyfield?

MGM Grand ở Las Vegas là trung tâm của vũ trụ thể thao vào tối hôm đó với trận tái đấu nảy lửa giữa Mike Tyson và Evander Holyfield. Bầu không khí náo nhiệt gần như bao trùm cả thành phố hoa lệ này như mọi người mong đợi.
Holyfield nắm thế chủ động trước Mike ‘Thép’ ở hai hiệp đấu đầu tiên. Khi hiệp hai chỉ còn chưa đầy một phút, bằng lối chơi phòng ngự đầy tiểu xảo, sau cú ra đòn của Tyson, Holyfield lựa thế húc đầu, húc thật mạnh vào mặt của Tyson. Mí mắt rách ra và máu cũng bắt đầu chảy trên mặt của Tyson. Tuy nhiên, trọng tài Mills Lane lại bỏ quá tình huống này và trận đấu lại tiếp tục.

Holyfield đã nắm được thế chủ động ngay từ đầu trận với Tyson

Ảnh: Chụp màn hình

Bước sang hiệp đấu thứ ba, Mike Tyson trở thành một ‘con quái vật’ thật sự. Ông liên tục tung ra những cú đấm về phía Holyfield. Không còn cách nào khác, Holyfield chỉ còn biết ôm Tyson để làm giảm nhịp độ trận đấu. Như chú ngựa bì ghìm cương, Tyson cắn một cái vào vai Holyfield, ông bị Mills Lane trừ hai điểm và cảnh cáo.
Sau quyết định của vị trọng tài người Mỹ, Mike ‘Thép’ quyết định kết thúc trận đấu theo cách của riêng mình. Tyson cắn thật mạnh vào tai phải của Holyfield rồi phun miếng tai đã bị cắn rời xuống sàn đấu.

Holyfield đau đớn sau cú cắn của Tyson

Ảnh: Chụp màn hình

Nhiều năm sau, Holyfield vẫn không thể nào nguôi ngoai được chấn thương kỳ lạ nhất mà ông gặp trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Ông chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng tai của mình đã đứt lìa. Nhìn vào vết cắn, tôi thấy mình mất một phần tai. Tôi không thể tin vào điều đó.”
Sau khi trận đấu kết thúc, một nhân viên của MGM Grand đã phát hiện ra mảnh tai của Holyfield trên sàn đấu, anh nhặt nó bằng găng tay cao su và đi thẳng đến phòng thay đồ của Holyfield. Đội của Holyfield đã quấn mảnh tai vào găng tay cao su, đặt nó vào thùng đá với hy vọng các bác sĩ phẫu thuật có thể gắn nó lại vào tối hôm đó. Một cách bí ẩn, mảnh tai của Holyfield đã biến mất trong chuyến xe cứu thương.

Mike Tyson đã gặp lại Holyfield để trả lại mảnh tai

Ảnh: Chụp màn hình

Các bác sĩ đã thực hiện một quy trình phẫu thuật kéo dài 90 phút bao gồm 8 mũi khâu để đóng vết thương, nhưng không không thể gắn lại phần tai còn thiếu.
Bất chấp sự cố khủng khiếp, Tyson và Holyfield vẫn có thể thông cảm cho nhau, thậm chí họ còn nhiều lần thẳng thắn chia sẻ về tình huống này trong các cuộc phỏng vấn. Không ai biết mảnh tai đó cuối cùng đã đi đâu. Có rất nhiều kịch bản được đưa ra, trong đó có một quảng cáo nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả.
Trong đoạn quảng cáo, Tyson xuất hiện tại nhà Holyfield, với một món quà bất ngờ. “Tôi xin lỗi, Evander”, Tyson nói khi đưa một chiếc hộp nhỏ cho Holyfield. “Nó là tai của anh. Tôi đã giữ nó trong formaldehyd (hợp chất hữu cơ được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như làm thuốc bảo quản trong phòng thí nghiệm nhà xác).” Sau đó là một cái ôm của hai tượng đài làng quyền anh thế giới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.