Nhà tù Paraguay “cô lập” Ronaldinho sau báo động lây lan dịch Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/03/2020 15:05 GMT+7

Ronaldinho sẽ không còn được người thân, bạn bè, người hâm mộ thăm nom trong nhà tù của Cảnh sát Paraguay sau cảnh báo bùng phát dịch Covid-19 ở quốc gia này.

Theo một quy định mới nhất, nhà tù của Cảnh sát Paraguay nằm ở ngoại ô thủ đô Asuncion sẽ cấm việc thăm nom danh thủ Ronaldinho, người vốn có những đặc cách so với các phạm nhân khác. “Lệnh” này được ban hành sau khi Paraguay đã nâng mức báo động về sự lây lan của dịch Covid-19 ở trong nước.

Mọi sinh hoạt của Ronaldinho và phạm nhân đều được kiểm soát để tránh lây lan dịch Covid-19

CHỤP MÀN HÌNH

Tính đến ngày 23.3, Paraguay đã tăng lên 27 ca nhiễm, trong đó có 2 người tử vong. Quân đội và cảnh sát nước này đã được huy động để thực hiện các biện pháp kiểm soát trên đường phố thủ đô Asuncion kể từ cuối tuần trước.
Theo quyết định của nhà tù, Ronaldinho và anh trai sẽ không được tiếp khách như mọi khi để tránh lây lan dịch Covid-19 ở nhà giam, ngoại trừ luật sư (nhưng cũng bị giới hạn số lần ra vào). Trước đó, nhà tù này cũng đã ban hành lệnh cấm thăm nom từ ngày 6.3 nhưng riêng Ronaldinho được đặc cách tiếp khách ở mức giới hạn. Ngoài ra, theo khuyến cáo của Bộ Y tế Paraguay, các cai tù cũng phải đeo khẩu trang, bao tay và thường xuyên rửa tay.
Theo tờ Globo, ban quản lý nhà tù cũng áp dụng các biện pháp kiểm soát hàng ngày tình trạng sức khỏe của tất cả các phạm nhân trong nỗ lực phòng ngừa lây lan dịch Covid-19, trong đó khử khuẩn đối với bất kỳ người và phương tiện đi vào nơi này.

Xịt khuẩn tất cả các phương tiện ra vào nhà tù

CHỤP MÀN HÌNH

Thông báo mới của nhà tù thực sự khiến người hâm mộ lo lắng cho danh thủ Brazil sau khi cựu ngôi sao từng 2 lần đoạt “Quả bóng vàng” thế giới vừa nhận cú sốc về việc kẻ cầm đầu vụ án là nữ doanh nhân Dalia Lopez đang bị truy nã quốc tế về tội làm tài liệu giả và rửa tiền. Người phụ nữ này là người mời Ronaldinho đến Paraguay và cung cấp hộ chiếu giả cho huyền thoại của CLB Barcelona nhập cảnh vào nước này.
Trong đó, lời khai của Dalia Lopez được xem là yếu tố quyết định cho Ronaldinho có thể kháng cáo để được tại ngoại chờ xét xử sau khi bị bắt giam từ ngày 6.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.