Nhà vô địch thế giới 100m Coleman đối diện lệnh cấm thi đấu vì dính doping

19/06/2020 06:45 GMT+7

Việc bỏ lỡ 3 bài kiểm tra doping trong 12 tháng qua khiến nhà vô địch thế giới 100 mét Christian Coleman (Mỹ) phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu trong vòng 2 năm.

Christian Coleman đã giành tấm HCV nội dung 100m nam tại giải điền kinh vô địch thế giới 2019 diễn ra tại Doha với thành tích 9 giây 76, đây là thành tích tốt thứ 6 trong lịch sử môn thể thao này.
Tuy nhiên, vào ngày 9.12 vừa qua Uỷ ban phòng chống doping (AIU) đã cử nhân viên đến tận nhà của anh để thực hiện bài kiểm tra. Lấy lý do là đã đi ra ngoài mua sắm để chuẩn bị cho Giáng sinh, VĐV 24 tuổi đã không tiếp người nhân viên của AIU.

Coleman đã giành tấm HCV nội dung 100m nam tại giải VĐTG

Ảnh: Chụp màn hình

Coleman đã viết một lá thư đầy cảm xúc trên các kênh truyền thông xã hội của mình, khẳng định anh hoàn toàn trong sạch.
“Tôi chưa bao giờ và cũng không bao giờ sử dụng các chất bổ sung hoặc thuốc tăng cường hiệu suất. Tôi sẵn sàng làm kiểm tra doping mỗi ngày trong suốt phần còn lại của sự nghiệp để chứng minh sự vô tội của mình. Tôi không có gì để che giấu cả. Tôi chỉ nhận được cuộc điện thoại thông báo xét nghiệm mà thôi. Thậm chí anh nhân viên khi đến nhà còn không thèm gọi cho tôi, liệu rằng anh ta có đến đúng nhà tôi hay không?”

Coleman là một trục cột của đội tiếp sức Mỹ

Ảnh: Chụp màn hình

Coleman trước đó đã bỏ lỡ một bài kiểm tra vào ngày 16 tháng 1 năm 2019, trước khi gặp sự cố khi nộp đơn vào ngày 26 tháng 4 năm 2019. Trong khoảng thời gian 12 tháng qua, ba lần xét nghiệm thất bại có thể dẫn đến việc AIU đưa ra lệnh cấm tới hai năm với Coleman.
Trước lệnh cấm thi đấu đang treo lơ lửng trên đầu, nhà vô địch thế giới Coleman vẫn yêu cầu mạnh mẽ: “Tôi nghĩ rằng quan điểm của các nhà tổ chức là giữ cho môn thể thao này sạch sẽ bằng cách kiểm tra mọi người và phát hiện những kẻ gian lận, thay vì cố bắt những người khi mà họ không ở nhà. Đây không phải là thực thi công lý.” Đến nay, phía AIU vẫn chưa chưa có phản ứng gì trước lời tuyên bố của Coleman.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.