Nữ tuyển thủ futsal Iran thiệt mạng vì dịch Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
28/02/2020 16:02 GMT+7

Theo xác nhận từ LĐBĐ Iran , nữ tuyển thủ Elham Sheikhi, 23 tuổi, của đội tuyển nữ futsal nước này đã thiệt mạng ở “ổ dịch” TP.Qom ngày 26.2 sau gần 10 ngày nhập viện điều trị vì dương tính với Covid-19.

Sheikhi là VĐV thể thao đầu tiên của Iran tử vong vì dịch Covid-19 đang bùng phát dữ dội ở Iran.
Tính đến hết ngày 27.2, tại Iran có 26 người tử vong vì dịch Covid-19 và hơn 245 ca nhiễm, theo phát ngôn viên của Bộ Y tế nước này Kianoush Jahanpour cho biết. Iran còn trở thành điểm nóng lây lan dịch Covid-19 sang các quốc gia khác ở Trung Đông.
Vì thế, thông tin nữ cầu thủ Sheikhi thiệt mạng trong trận dịch kinh hoàng Covid-19 đã khiến người hâm mộ bóng đá Iran đầy lo lắng và e sợ.
Khi còn sống và thi đấu, cô Sheikhi ngoài khoác áo đội tuyển quốc gia, còn chơi cho CLB chuyên nghiệp Sepahan ở TP.Isfahan. Vì thế, Sheikhi cũng là VĐV chuyên nghiệp đầu tiên ở Iran bị thiệt mạng vì dịch Covid-19.

Người dân Iran đeo khẩu trang để ngăn ngừa dịch Covid-19

women.ncr-iran.org

Hiện cái chết của Sheikhi khiến làng bóng đá Iran rúng động, LĐBĐ nước này phải ban hành các lệnh với giới cầu thủ và cần thực hiện các biện pháp bảo vệ như đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc với người lạ.
Ngoài ra, LĐBĐ châu Á hiện cũng hoãn các trận đấu tại giải AFC Champions League diễn ra ở Iran trong tuần đầu tháng 3 tới, trong đó có các CLB Iran thi đấu như Esteghlal FC, Persepolis FC, Shahr Khodro FC và Sepahan FC vì lo ngại dịch Covid-19 đang bùng phát tại nước này.
Tương tự, các trận đấu AFC Champions League diễn ra ở các quốc gia đang bùng phát dịch Covid-19 như Hàn Quốc, hay ở Trung Đông là UAE, Ả Rập Saudi… đều bị hoãn chờ thông báo mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.