Phá vỡ đường dây cung cấp doping cho VĐV lớn nhất châu Âu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/02/2020 12:33 GMT+7

Cảnh sát Tây Ban Nha vừa phá vỡ một đường dây tội phạm cung cấp chất Erythropoietin (EPO) bị cấm cho các VĐV trên khắp châu Âu, thu giữ một lượng doping lớn nhất lục địa cho đến nay.

Cảnh sát cho hay, hơn 850 mũi tiêm chứa EPO chuẩn bị gửi đi đã bị tịch thu, tiền mặt và 6 người đã bị điều tra về tội phạm chống lại sức khỏe cộng đồng và tham gia vào một tổ chức tội phạm đã hoạt động trong 10 năm qua. Tuy nhiên, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết thêm hành động trên mới là giai đoạn sơ bộ và họ đang điều tra kỹ khách hàng là ai.
“Cuộc điều tra sẽ dẫn đến một danh sách rộng lớn những người sử dụng tiềm năng, trong đó sẽ có một số lượng lớn VĐV cả trong nước và quốc tế, từ các môn và cấp độ thể thao khác nhau”, tuyên bố của cảnh sát cho hay. Cho đến nay, việc tìm kiếm khách hàng của đường dây doping này đã dẫn đến việc chặn tài khoản ngân hàng ở Áo, Slovakia và Síp.

Cảnh sát tiếp tục mở rộng điều tra đường dây cung cấp doping khủng

CHỤP MÀN HÌNH

Theo điều tra của cảnh sát, các loại thuốc thu được đã sử dụng tài liệu giả mạo của một thành viên thuộc nhóm tội phạm làm việc tại một phòng khám chạy thận ở miền nam Tây Ban Nha, đã được bán trên các trang web được dịch sang hàng chục ngôn ngữ. Một số trang web đặc biệt nhắm vào các khách hàng Đức, Ý và Pháp. EPO đã được gửi bằng một số dịch vụ chuyển phát nhanh và kèm theo các túi nước đá nhằm mục đích mang đến cho khách hàng về sự an toàn cung cấp dược phẩm, cảnh sát cho biết.
Vấn đề doping thể thao ở Tây Ban Nha bùng nổ vào năm 2006, khi các nhà chức trách thu giữ các chất đồng hóa, thiết bị truyền máu và túi máu trong cuộc điuề tra gọi là “Chiến dịch Puerto”. Vụ án này liên quan đến hàng chục VĐV chuyên nghiệp và kết quả là Tây Ban Nha thay đổi bộ luật hình sự để biến doping thành một tội ác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.