Thể thao Nhật Bản rúng động vụ nhà vô địch bơi lội thế giới ngoại tình

14/10/2020 19:20 GMT+7

VĐV bơi lội hàng đầu của Nhật Bản Daiya Seto đã bị cấm thi đấu và tập luyện chính thức cho đến cuối năm sau một vụ ngoại tình bị một tờ báo lá cải phanh phui, theo AFP.

Hồi tháng 9, một tạp chí đã ghi lại những hành động của người đàn ông 26 tuổi đã kết hôn đón người tình, rồi đưa cô này vào "khách sạn tình yêu". Seto đã xin lỗi về "hành vi vô trách nhiệm" của mình trong một tuyên bố hôm 13.10, và nói rằng anh chấp nhận sự trừng phạt từ Liên đoàn Bơi lội Nhật Bản, bao gồm cấm tranh tài ở các sự kiện trong và ngoài nước.
Seto kết hôn với vận động viên lặn Yuka Mabuchi vào năm 2017. Đến nay, cặp đôi này đã có với nhau 2 thiên thần nhỏ, 2 tuổi và 6 tháng. Cặp đôi thường xuyên đăng tải những hình ảnh hạnh phúc trên tài khoản cá nhân.

Hình ảnh mà kình ngư Seto bị phát hiện đưa người tình vào khách sạn

CHỤP MÀN HÌNH

Án phạt trên đồng nghĩa với việc  Seto - nhà đương kim vô địch thế giới ở cự ly 200m bướm và 400m cá nhân hỗn hợp nam ở hồ bơi ngắn - sẽ bỏ lỡ một giải cấp quốc gia vào tháng 12. Tuy nhiên, kình ngư này vẫn sẽ được phép tham gia Olympic vào mùa hè năm tới do nước nhà đăng cai và cũng có thể tập luyện riêng, liên đoàn bơi lội cho biết.
Seto cũng sẽ phải hoàn thành chương trình "giáo dục về đạo đức" của Ủy ban Olympic Nhật Bản trong số các khóa học khác, theo người quản lý của kình ngư này.
"Tôi có ý định dành toàn tâm toàn ý cho việc bơi lội để có thể lấy lại niềm tin của gia đình, những người mà tôi đã làm tổn thương sâu sắc vì hành vi vô trách nhiệm của mình. Tôi hy vọng được sự chấp nhận của gia đình cũng như tất cả các bạn với tư cách là một vận động viên bơi lội", Seto nói.

Seto giành huy chương vàng thế giới nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân hồ bơi ngắn

REUTERS

Các quan chức bơi lội Nhật Bản nói với truyền thông địa phương rằng, hành động của Seto đã vi phạm quy tắc tinh thần thể thao và làm tổn hại danh dự của liên đoàn.
Olymipic Tokyo ban đầu được lên kế hoạch vào mùa hè năm 2020, nhưng đại dịch Covid-19 đã buộc phải trì hoãn một năm. Ban tổ chức vẫn chưa công bố chính xác sự kiện bị hoãn sẽ được tổ chức như thế nào, với chi phí bao nhiêu. Kình ngư Seto cũng đã quyết định từ chức đội trưởng tuyển Olympic bơi lội Nhật Bản, đồng thời đồng ý chấm dứt hợp đồng với nhà tài trợ All Nippon Airways.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.