Tiết lộ mối quan hệ ít người biết giữa Mike Tyson và Tổng thống Donald Trump

10/04/2020 07:50 GMT+7

Ông Donald Trump đã chi 11 triệu USD cho trận đấu kéo dài 91 giây của Mike Tyson và Michael Spinks năm 1988 để thúc đẩy hoạt động kinh doanh sòng bạc của mình. Kết quả ông đã thu về 26 triệu USD.

Phương tiện truyền thông xã hội thường xuyên có những bàn tán về mối quan hệ của hai người Mỹ là Mike Tyson và Donald Trump. Những bức ảnh mà họ chụp chung từ hơn ba mươi năm trước cũng được lan truyền rộng rãi.
Một người được coi là "người đàn ông tồi tệ nhất hành tinh" và người kia được mệnh danh là "tổng thống bị chế giễu nhiều nhất từ trước đến nay". Họ chính là Tổng thống Mỹ Donald Trump và huyền thoại quyền anh Mike Tyson.

Mike Tyson đã thuê ông Donald Trump làm chiến lược gia cho mình

Chụp màn hình

Vào tháng 7.1988, Mike Tyson đã thuê ông Donald Trump làm chiến lược gia và là người cố vấn tài chính cho mình. Việc này đã dẫn đến một câu nói đùa ‘kinh điển’ trên mạng xã hội: “Mike Tyson đã thuê Donald Trump làm cố vấn tài chính. Bây giờ ông Trump là Tổng thống Mỹ. Nhân viên của bạn hôm qua có thể trở thành Tổng thống của bạn vào ngày mai. Vì thế, hãy ân cần với mọi người.”
Sự hợp tác của Mike Tyson và ông Donald Trump được xác nhận bởi một báo cáo năm 1988 được công bố trên tờ New York Times và đã dẫn lời ông trùm bất động sản Donald Trump khi đó như sau: “Mike Tyson đưa ra đề nghị và tôi đã đồng ý, để cùng nhau đưa ra các quyết định cho sự nghiệp của anh trong tương lai, bao gồm cả các vụ kiện qua lại giữa Mike và người quản lý hiện tại của anh ấy, Bill Cayton.”
Quyết định hợp tác này đã được thực hiện chỉ vài giờ sau chiến thắng knock-out chấn động của Mike Tyson trước Michael Spinks. Có ông Trump, Mike Tyson ngay lập tức sa thải Bill Cayton sau 4 năm hợp tác.

Trận đấu chấn động Mike Tyson hạ knock-out Michael Spinks chỉ sau 91 giây

Chụp màn hình

Ông Donald Trump chính là người đã tổ chức trận đấu giữa Mike Tyson và Michael Spinks để quảng bá cho sòng bạc Trump Plaza Hotel and Casino của mình. Trận đấu được diễn ra tại Atlantic City, New Jersey.
Quảng bá cho trận đấu, ông Trump đã tuyên bố một cách mạnh mẽ: “Đây sẽ là trận đấu vĩ đại nhất trong lịch sử thể thao chuyên nghiệp” vì Michael Spinks là tay đấm từng giành được HCV quyền anh Olympic và Mike Tyson là võ sĩ quyền anh đầu tiên nắm giữ cả ba chiếc đai lớn cùng một lúc - WBC, WBA và IBF.
Ông Trump được cho là đã trả 11 triệu USD để tổ chức trận đấu giữa Tyson và Spinks. Số lượng khán giả vượt qua con số 21.000, những người này đã trả hơn 11 triệu USD để theo dõi trận đấu. Sau trận đấu này, ông Trump cũng kiếm thêm được 15 triệu đô từ doanh thu đánh bạc tại sòng bạc Trump Plaza đêm đó.
Theo báo cáo của New York Times, ông Trump được Tyson thuê với một khoản phí đáng kể. Số tiền này đến nay vẫn không được tiết lộ.

Đến giờ số tiền Mike Tyson thuê ông Donald Trump vẫn không được tiết lộ

Chụp màn hình

Sự hợp tác của họ gặp rắc rối sau cái chết của người đồng quản lý của Tyson, Jim Jacobs. Vợ của Tyson, Robin Givens và mẹ vợ Ruth Roper bắt đầu đặt câu hỏi về số tiền mà huyền thoại kiếm được.
Năm 1992, Tyson bị kết án 6 năm tù vì cưỡng hiếp một thí sinh dự thi cuộc thi sắc đẹp. Khi cả thế giới quay lưng lại với Tyson, ông Trump tỏ rõ quan điểm rằng nên để cho Mike ‘Thép’ tiếp tục thi đấu, và số tiền kiếm được trong các cuộc đọ sức sẽ được quyên góp cho một tổ chức từ thiện dành cho nạn nhân bị cưỡng hiếp.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.