Trốn án tù hiếp dâm, Robinho trở lại CLB Santos với mức lương… tượng trưng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/10/2020 10:49 GMT+7

Tiền đạo kỳ cựu người Brazil, Robinho đã gia nhập CLB thời niên thiếu của mình là Santos sau khi phải né tránh việc bị truy nã ở Ý về tội hiếp dâm.

Theo AFP, Robinho đã ký một hợp đồng 5 tháng với CLB Santos (Brazil) với mức lương khoảng 230 euro (khoảng 6,3 triệu đồng) mỗi tháng kèm theo tiền thưởng và gia hạn nếu mọi việc suôn sẻ. “Đây luôn là nhà của tôi, thật đặc biệt khi trở lại đây, nơi bắt đầu sự nghiệp của tôi”, Robinho nói.

Robinho là một trong những tài năng của bóng đá Brazil

REUTERS

CLB Santos của Brazil là đội bóng mà Robinho ở tuổi 21 đã rời đi để khoác áo “đại gia” Real Madrid khi được đánh giá là một ngôi sao đang lên của bóng đá thế giới. Chân sút 36 tuổi sau đó đã gia nhập Man City và AC Milan với những mức lương “khủng”. Đây cũng là lần thứ 3 Robinho trở lại chơi cho Santos sau 2 lần được Man City và AC Milan cho mượn.
Tuy nhiên, trong thời gian ở AC Milan (2010 - 2015), Robinho không những để lại ít dấu ấn trên sân cỏ, mà còn vướng vào rắc rối pháp lý và phải “chạy trốn” khỏi công lý Ý. Theo đó, vào tháng 11.2017, một tòa án Ý đã kết án Robinho 9 năm tù sau khi anh và 5 người đàn ông khác bị kết tội tấn công tình dục trong vụ cưỡng hiếp tập thể vào tháng 1.2013 đối với một phụ nữ 22 tuổi người Albania tại một hộp đêm ở Milan.

Robinho (trái) trở lại mang màu áo của CLB Santos

REUTERS

Theo luật của Ý, bản án của Robinho sẽ không được thi hành cho đến khi hoàn tất thủ tục kháng cáo. Tại thời điểm tuyên án, Robinho đang ở Brazil, và theo luật, công dân nước này không thể bị dẫn độ ra nước ngoài.
Robinho đã trở nên nổi tiếng với những bàn thắng tuyệt vời trong màu áo Santos, nơi cũng sản sinh ra Neymar và Pele, trước khi được Real Madrid chiêu mộ vào năm 2006. Là một tiền đạo trung tâm và rất tài năng, Robinho đã giành chức vô địch quốc gia cùng Real Madrid và AC Milan, đồng thời ra sân 100 lần cho Brazil, vô địch Copa America và Confederations Cup. Sau khi chia tay AC Milan, Robinho đã chơi cho CLB Quảng Châu (Trung Quốc), Atlético Mineiro (Brazil), Sivasspor và Istanbul Basaksehir (Thổ Nhĩ Kỳ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.