Võ sĩ quyền anh qua đời sau khi bị hạ KO trong trận đấu từ thiện

04/02/2021 15:29 GMT+7

Võ sĩ quyền anh người Pakistan Muhammad Aslam Khan vừa qua đời một cách đầy bi thảm ở tuổi 27 sau khi bị hạ KO trong một trận đấu từ thiện.

Võ sĩ quyền anh Aslam Khan đã gục ngã trên võ đài sau khi hứng hàng loạt đòn đánh từ đối thủ Wali Khan Tareen. Theo báo chí địa phương đưa tin, tay đấm đang thi đấu ở hạng cân 80 kg đã được đưa đến bệnh viện tư nhân ở Karachi, Pakistan để điều trị nhưng đã qua đời do chấn thương quá nặng.
BOL News đưa tin vì đây là một trận đấu vì mục đích từ thiện nên không có nhân viên y tế nào có mặt tại nơi diễn ra trận đấu. Thông tin cho biết: “Aslam Khan không chết trong võ đài, cậu ấy bị thương ở mặt nhưng không có ai ở đó để chăm sóc nên mới dẫn đến sự việc đau lòng như vậy.”
Aslam Khan bắt đầu sự nghiệp quyền anh năm 2007 và trong vòng 1 thập kỷ anh đã giành được 1 danh hiệu quốc gia và một số danh hiệu ở các giải đấu khác. Nhà chức trách cũng đang tiến hành điều tra về cái chết của tay đấm xấu số.

Muhammad Aslam Khan gục ngã trên võ đài

Cắt từ clip

Liên đoàn quyền anh Pakistan (PBF) khẳng định không hề cấp phép để giải đấu diễn ra và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ sai phạm của các bên liên quan.
Ông Nasir Tung, thư ký của PBF, cho biết: “Chúng tôi yêu cầu cơ quan có thẩm quyền đưa ra án phạt với ban tổ chức vì đã tổ chức những sự kiện như thế này. PBF và những Hiệp hội boxing có liên quan không có liên hệ nào với giải đấu tự nhận là chuyên nghiệp này. Không cơ quan nào phê duyệt cho sự kiện”.
Một thống kê của tạp chí thể thao Mena Velazquez cho biết từ giai đoạn 1890 - 2011 đã có đến 1.604 võ sĩ quyền anh tử vong vì những chấn thương liên quan trực tiếp đến thi đấu (tính cả giới võ sĩ nghiệp dư). Riêng trong năm 2019 đã có đến 4 trường hợp tử vong được ghi nhận trên võ đài bao gồm các võ sĩ Patrick Day, Boris Stanchov, Hugo Alfredo Santillan và Maxim Dadashev.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.