Vụ Ronaldinho bị bắt ở Paraguay: Thêm hàng loạt nghi phạm tra tay vào còng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/04/2020 05:48 GMT+7

Cảnh sát Paraguay tiếp tục bắt giữ thêm nhiều nghi phạm liên quan đến đường dây sản xuất và cung cấp hộ chiếu giả có dính đến huyền thoại Ronaldinho , người đang bị quản thúc chờ xét xử.

Báo giới Paraguay ngày 24.4 cho biết, Văn phòng công tố nước này đã ra lệnh bắt giữ Víctor Manuel Cabrera Villalba (25 tuổi), người đàn ông được cho là quản lý và cung cấp hộ chiếu giả thuộc một băng đảng tội phạm, trong đó có giao cho Ronaldinho và anh trai nhập cảnh vào thủ đô Asuncion ngày 4.3. Cabrera đã bị truy tố trong khuôn khổ vụ án có tên "Wilmondes Sousa Lira và những đồng phạm về việc sử dụng tài liệu có nội dung sai lệch", trong đó dẫn đến việc cựu ngôi sao tuyển Brazil Ronadinho và anh trai bị buộc tội.

Hộ chiếu giả mà Ronaldinho sử dụng nhập cảnh Paraguay

CHỤP MÀN HÌNH

Theo điều tra, Cabrera đích thân kết nối với Cục Nhận dạng của Cảnh sát Quốc gia để cấp hộ chiếu, rồi sau đó đã đưa cho anh em họ María Isabel Gayoso, người đã bị xét xử khi là thành viên của một băng đảng tội phạm sản xuất nội dung sai tài liệu công khai để sử dụng cho các hành vi bất hợp pháp. Hộ chiếu được cho là do Cabrera nhận và quản lý, sau đó đã được sửa đổi dữ liệu cá nhân để gửi cho Paula Regina Oliveira Moura Lira, vợ của doanh nhân người Brazil Wilmondes Sousa, người có liên quan đến Ronaldinho và bị bắt trước đó.
Cảnh sát Paraguay hôm 23.4 cũng đã tiến hành bắt giữ một phụ nữ tên Daisy Pereira do có liên quan đến đường dây của Wilmondes Sousa chuyên cung cấp và bán hộ chiếu giả, trong đó có Ronaldinho. Tuy nhiên, nghi phạm nữ này được quản thúc tại gia do đang mang thai 7 tháng. Trước Daisy, cơ quan chức năng địa phương hôm 22.4 đã tiến hành tạm giam Wilson Arellano, con trai của một quan chức Cục Di trú Paraguay trong vụ án trên.

Nữ doanh nhân Lopez đang bị truy nã

AFP

Tờ Ultima Hora cho biết, đến nay đã có khoảng 20 người bị bắt giữ kể từ khi Ronaldino và anh trai bị phát hiện sử dụng hộ chiếu giả nhập cảnh vào Paraguay vào ngày 4.3. Hai anh em danh thủ này đã bị giam tại nhà tù Cảnh sát Paraguay 32 ngày trước khi được tại ngoại quản thúc ở một khách sạn sang trọng tại Asuncion chờ xét xử.
Tuy nhiên, nhân vật được xem là quan trọng nhất vụ án, nữ doanh nhân Dalia Lopez, đến nay vẫn chưa tìm ra tung tích và đang bị truy nã quốc tế. Lopez là người mời Ronaldinho đến Paraguay, rồi đưa hộ chiếu giả và cũng bị điều tra về đường dây rửa tiền. Trong vụ án này, nếu bị kết tội dính đến sử dụng hộ chiếu giả, Ronaldinho sẽ đối mặt với bản án từ 1 đến 5 năm tù. Trong đó, số phận của danh thủ từng vô địch World Cup 2002 sẽ được định đoạt sau khi Lopez bị bắt giữ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.