Paraguay bắt giữ con trai quan chức, Ronaldinho tiếp tục “ngồi trên lửa”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/04/2020 12:45 GMT+7

Văn phòng Công tố Paraguay đã ban hành lệnh bắt giữ con trai của một quan chức Tổng cục Di cư nước này do được xem là mắt xích chính trong việc cung cấp hộ chiếu giả cho Ronaldinho .

Theo báo giới địa phương, Wilson Arellano (23 tuổi) bị buộc tội về các hành vi liên kết tổ chức tội phạm sản xuất và sử dụng các giấy tờ giả mạo. Arellano, con trai của một quan chức từ Tổng cục Di cư Paraguay, đã tham gia vào mạng lưới sản xuất và cung cấp hộ chiếu, chứng minh thư giả cho huyền thoại Ronaldinho và anh trai Roberto de Assis Moreira. Đến nay, Paraguay đã bắt giữ hơn 15 người liên quan đến vụ án.

Cảnh sát Paraguay bắt khẩn cấp Wilson Arellano

DCCO

Các công tố viên Alicia Sapriza và Federico Delfino đã yêu cầu biện pháp giam giữ đối với Arellano để tránh nghi can này bỏ trốn. Công tố viên Delfino tuyên bố rằng bị cáo này được coi là một phần mắt xích trong đường dây tội phạm liên quan đến vụ án hình sự làm giả thông tin trên hộ chiếu và một số giấy tờ khác của Paraguay.
"Anh ta là một trong những người rất quan trọng trong quy trình làm giả giấy tờ, thông qua nữ doanh nhân đang bỏ trốn là Dalia López, cũng là một công dân Brazil bị buộc tội trong vụ án”, Delfino nói với tờ Ultima Hora. Vị công tố viên này cũng giải thích rằng, Arellano đã lợi dụng vị trí cha mình, một quan chức lĩnh vực nhập cư và chịu trách nhiệm quản lý các tài liệu di trú ở Paraguay, để phạm pháp.
Ông Delfino còn quả quyết: "Mối liên hệ với bà López được thực hiện thông qua hai người khác cũng đang được điều tra, trong đó Wilson Arellano là trung gian chính". Vì vậy, lệnh bắt giữ Arellano được ban hành ngay lập tức khi xuất hiện nhiều cáo buộc phạm tội. Ngoài ra, Văn phòng công tố còn tiết lộ đã phát hiện một khoản tiền đã được trả để có hộ chiếu và chứng minh thư giả cho Ronaldinho và anh trai.

Doanh nhân Dalia Lopez được cho là chủ mưu trong vụ án Ronaldinho

AFP

Vụ bắt giữ trên một lần nữa khiến Ronaldinho như “ngồi trên lửa” dù đã được tại ngoại quản thúc ở một khách sạn sang trọng tại thủ đô Asuncion (Paraguay). Trước đó, Ronaldinho và anh trai đã bị giam 32 ngày ở nhà tù cảnh sát Paraguay do liên quan đến vụ án trên. Nếu bị kết tội về việc sử dụng hộ chiếu giả, huyền thoại bóng đá Brazil có thể sẽ phải ngồi tù từ 1 đến 5 năm. Tuy nhiên, mấu chốt của vụ án này nằm ở nữ doanh nhân Lopez, người đang bị truy nã quốc tế do bị nghi ngờ thêm tội danh rửa tiền và không loại trừ có dính líu đến Ronaldinho.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.