Vụ Ronaldinho bị giam ở Paraguay: Messi chi 13 triệu euro để cứu huyền thoại Brazil?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/03/2020 10:50 GMT+7

Cư dân mạng đang xôn xao thông tin siêu sao Lionel Messi đã hào phóng chi 13 triệu euro để “giải cứu” Ronaldinho khỏi nhà tù ở Paraguay và trả hết những khoản nợ cho danh thủ người Brazil.

Thông tin Messi đã âm thầm chi một khoản tiền lớn để cứu Ronaldinho khỏi nhà tù ở Paraguay liên quan đến vụ sử dụng hộ chiếu giả đã lan truyền rất nhanh trên truyền thông xã hội từ ngày 10.3. Messi vốn là đồng đội cũ của Ronaldinho khi danh thủ 39 tuổi người Brazil trải qua những năm tháng vinh quang ở CLB Barcelona giai đoạn từ năm 2003 - 2008.

Ronaldinho bị bắt ở Paraguay do sử dụng hộ chiếu giả

CHỤP MÀN HÌNH

Ngoài việc là những người bạn tốt trong và ngoài sân cỏ, siêu sao người Argentina từng coi Ronaldinho là một trong những thần tượng của mình. Messi được xem là người kế thừa của Ronaldinho ở Barcelona sau khi huyền thoại bóng đá Brazil chia tay đội chủ sân Nou Camp.
Theo tờ Proto Thema, chứng kiến tình cảnh người bạn thân bị bắt giữ, Messi được cho là chi 4 triệu euro để thuê 4 luật sư hàng đầu của Paraguay và Brazil để bào chữa và “giải cứu” Ronaldinho và anh trai, những người đang bị tạm giam (có thể lên đến 6 tháng) ở nhà tù của Cảnh sát quốc gia Paraguay nằm ở ngoại ô thủ đô Asuncion.

Ronaldinho (áo tím) đã trải qua 5 ngày trong nhà giam

CHỤP MÀN HÌNH

Trong khi đó, theo báo giới Tây Ban Nha, ngoài khoản tiền trên, Messi còn hào phóng chi thêm 9 triệu euro để trả các khoản nợ cho Ronaldinho, người được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.
Trên thực tế, Ronaldinho đang đối mặt với nguy cơ phá sản kể từ khi bị Brazil phạt 2,5 triệu USD về tội phá hoại môi trường do xây dựng một bất động sản nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên. Tháng 11.2018, danh thủ này bị Brazil tịch thu hộ chiếu và đóng băng hơn 50 tài sản ở nước này. Vụ việc này được cho là một phần nguyên nhân dẫn đến Ronaldinho sử dụng hộ chiếu và chứng minh thư giả để nhập cảnh vào Paraguay vào ngày 4.3, trước khi bị bắt và tạm giam.

Thẩm phán Gustavo Amarilla từ chối cho Ronaldinho và anh trai được tại ngoại

AFP

Thông tin về hành động hào phóng đến nay vẫn chưa được Messi xác nhận. Trong khi đó, lực lượng luật sư hùng hậu đã không thể “giải cứu” Ronaldinho khỏi nhà tù trong phiên điều trần ngày 10.3. Thẩm phán Gustavo Amarilla đã phản đối việc trả tự do có điều kiện cho Ronaldinho và anh trai vì tài sản được đề nghị cho việc bảo lãnh có giá trị từ 750.000 đến 800.000 USD là “một khoản rất nhỏ với khả năng thanh toán thiệt hại kinh tế của một trong số tội danh”. Vị phẩn phán này nhấn mạnh cuộc điều tra đang xem xét khả năng liên kết đường dây tội phạm và rửa tiền, nên rất dễ xảy ra khả năng 2 anh em Ronaldinho bỏ trốn.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.