Hoàng Xuân Vinh được nhận số tiền thưởng ít nhất 5,4 tỉ đồng

12/08/2016 09:31 GMT+7

Trong niềm hân hoan với những chiến công vang dội của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người hâm mộ VN chắc hẳn càng mừng cho anh hơn khi nhà vô địch Olympic sẽ “khệ nệ” ôm một đống tiền thưởng về nhà.


[VIDEO]: GIÂY PHÚT LỊCH SỬ CỦA THỂ THAO VIỆT NAM TẠI OLYMPIC
Đến thời điểm này, tổng các khoản thưởng Hoàng Xuân Vinh dự kiến được nhận vào khoảng 5,4 tỉ đồng. Trong đó, theo chế độ thưởng của nhà nước, Vinh được 180 triệu đồng do có HCV, 80 triệu đồng cho HCB. Bộ VH-TT-DL thưởng nóng 100 triệu đồng.
Ba tháng trước, Công ty TNHH Synopex VN hứa thưởng 50.000 USD cho VĐV VN tại Olympic nếu có một tấm huy chương (bất kể màu gì). Suy ra, Vinh sẽ được 100.000 USD từ doanh nghiệp này. Tổng giám đốc Synopex VN Kim Seong-kwon bày tỏ: “Tôi vô cùng vui mừng và ngạc nhiên khi biết anh Vinh đoạt HCV. Tôi cũng rất hạnh phúc vì trong khoảnh khắc lịch sử ấy, tôi đang có mặt ở VN để ăn mừng cùng các bạn. Sở dĩ chúng tôi đưa ra phần thưởng rất lớn vì giành được huy chương tại Olympic là điều không dễ chút nào. Đó là niềm tự hào không chỉ cho cá nhân mà còn cho cả dân tộc. Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ Liên đoàn Bắn súng VN 10.000 USD và 20.000 USD cho đội tuyển bắn súng VN dự Olympic”.
Tặng quà theo... phong thủy
Công ty cổ phần đầu tư thể thao VN cam kết sẽ trao 1 tỉ đồng cho HCV, 800 triệu đồng cho HCB. Riêng khoản này, Vinh được 1,8 tỉ đồng. Anh cũng được hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng Galle Watch tặng 170 triệu đồng, gồm 100 triệu đồng cho HCV, 70 triệu đồng cho HCB, cùng một chiếc đồng hồ thương hiệu Festina mà theo tiết lộ của Giám đốc hệ thống Bùi Tuấn Minh: “Chúng tôi không áp đặt quà cho Vinh mà muốn anh ấy tự nhận sản phẩm phù hợp với cá tính, sở thích, thậm chí còn hợp với cả... phong thủy nữa. Vinh có vẻ thích màu vàng vì tôi thấy anh ấy có đeo một chiếc nhẫn vàng, một dây chuyền vàng”.
Ông Lê Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn thể thao Động Lực, hồ hởi phát biểu: “Thật quá hạnh phúc vì Hoàng Xuân Vinh đã đạt được kỳ tích với 2 tấm huy chương Olympic quý giá. Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ giữ đúng cam kết là trao Vinh 500 triệu đồng cho HCV, 200 triệu đồng cho HCB”. Ngoài ra, Công ty Vietravel thưởng 10.000 USD. Tổng cộng các khoản kể trên là gần 5,4 tỉ đồng (chưa kể hiện vật).
Theo tiết lộ mới nhất của Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng, bên cạnh những mức thưởng được “ấn định” từ trước, có thêm một số doanh nghiệp đã sẵn sàng thưởng nhưng con số chưa được tiết lộ cụ thể.
Với khoản thưởng lên tới gần 5,4 tỉ đồng, nói vui một chút là Xuân Vinh sẽ phải “oằn lưng” gánh tiền. Tuy nhiên, so với các nước khác, khoản tiền này có thể chưa thấm vào đâu. Khi được hỏi liệu có chạnh lòng không vì mức treo thưởng ở nhiều nước cho mỗi tấm huy chương Olympic lên đến ít nhất 6 tỉ đồng, thậm chí hơn 10 tỉ đồng, Hoàng Xuân Vinh nói anh trân trọng sự đồng hành của người hâm mộ, biết ơn ngành thể thao, quân đội đã tạo điều kiện cho anh có được các chuyến tập huấn hiệu quả và sự chia lửa của các đơn vị, doanh nghiệp khiến anh rất cảm động. Còn chị Phan Hương Giang, nội tướng của Vinh, “bẽn lẽn” phát biểu rằng chị chưa nghĩ đến tiền thưởng của chồng và mọi việc đều do anh Vinh quyết hết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.