Hưng Thịnh TP.HCM sẽ giúp Thái Sơn Kwiatkiowski vào tốp 150 và dự 4 Grand Slam

29/10/2019 07:00 GMT+7

Sau thành tích vang dội giành trọn 5 HCV tại Giải quần vợt vô địch quốc gia 2019, Chủ tịch Liên đoàn quần vợt TP.HCM đồng thời cũng là chủ tịch tập đoàn Hưng Thịnh Nguyễn Đình Trung đã chia sẻ những kế hoạch sắp tới giúp cho quần vợt TP. HCM duy trì ưu thế này.

 

Những thành công của đội Hưng Thịnh TP.HCM ở các giải trong nước và quốc tế vừa qua theo ông bắt nguồn từ đâu và nhận xét của ông về đội hình của quần vợt TP hiện tại cũng như về lâu dài chuấn bị thế nào cho tương lai?

 

Ông Nguyễn Đình Trung: Những thành tích nổi bật mà Hưng Thịnh TP.HCM có được trong thời gian vừa qua là kết quả của một quá trình cố gắng và làm việc nghiêm túc của đội ngũ HLV-VĐV và tập thể Liên đoàn quần vợt TPHCM cũng như nhà tài trợ trong suốt 3 năm. Tất nhiên tôi cảm thấy rất vui và tự hào vì thành tích đã đạt được, nhưng ở phía trước vẫn còn nhiều mục tiêu và dự định mà chúng tôi muốn thực hiện, nên tôi vẫn luôn khuyên các thành viên Liên đoàn và đội quần vợt thành phố phải tập trung và tiếp tục cố gắng hơn nữa.

Thái Sơn Kwiatkowski "vô đối" cả đơn và đôi tại Việt Nam

 

Về Đội hình Hưng Thịnh – TPHCM mới có sự tham gia của Phạm Minh Tuấn trong năm nay nhưng những gì Tuấn thể hiện làm tôi bất ngờ. Tuấn thi đấu tốt ở nội dung đơn và phối hợp ăn ý với đàn anh Lê Quốc Khánh để đem về liên tục 4 chức vô địch đôi nam ở các giải thuộc hệ thống VTF. Lê Quốc Khánh vẫn làm tốt nhiệm vụ như là 1 đội trưởng trong đội và tinh thần thi đấu của Khánh là một tấm gương tốt cho thế hệ VĐV trẻ sau này.

Tay vợt Phạm Minh Tuấn

 

Còn lại các VĐV nữ như Minh Trang, Thanh Trúc cũng thi đấu đạt thành tích rất khả quan, và tôi tin nếu được duy trì tập luyện với kế hoạch tốt thì 2 tay vợt này sẽ tiếp tục giữ vị trí trong top 4 của Việt Nam. Riêng về lứa VĐV trẻ, Tất Thái Nguyên , Nguyễn Quang Vinh là hai tay vợt triển vọng mà tôi hy vọng các em còn tiến xa, nhưng cần phải nỗ lực hơn nữa trong tập luyện và thi đấu để theo kịp lứa đàn anh.

 

Việc chiêu mộ các tay vợt Việt Kiều có thứ hạng cao tầm quốc tế về thi đấu, phải chăng chỉ vỉ thành tich, trong khi lứa trẻ của TP.HCM vẫn còn rất tốt?

 

Ông Nguyễn Đình Trung: Có rất nhiều người nói với tôi rằng Hưng Thịnh – TPHCM mang các VĐV Việt kiều có thứ hạng về thi đấu ở giải quốc gia là vì muốn thâu tóm hết tất cả các danh hiệu và xưng vương với quần vợt Việt Nam. Thật ra chúng tôi làm quần vợt vì những mục tiêu lâu dài cho quần vợt thành phố và Việt Nam, chứ không phải để thắng 1-2 giải đấu rồi thôi.

VĐV Top 200 thế giới Thái Sơn Kwiatkowski muốn khoác áo tuyển Việt Nam

 

Việc đưa các VĐV Việt kiều về chúng tôi cũng chọn lựa rất kỹ, những cái tên như Thái Sơn Kwiatkiowski, Alize Lim, Chanelle Van Nguyen thứ nhất phải là VĐV chuyên nghiệp có thứ hạng tốt, thứ hai là phải có bằng cấp đại học vì chúng tôi muốn đây sẽ là những hình mẫu VĐV mà lứa VĐV trẻ tại Việt Nam noi theo. Là VĐV, không chỉ chú trọng vào tập luyện thi đấu mà còn phải có nền tảng tri thức tốt để phục vụ nhiều công việc thể thao sau này.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Liên đoàn quần vợt TP.HCM (trái) và tay vợt Thái Sơn Kwiatkiowski

Ngoài ra, đây sẽ còn là những VĐV góp mặt vào đội hình tuyển Việt Nam tham dự các sự kiện khu vực và quốc tế như SEA Games, Asiad hay Davis Cup, Fed Cup. Khi Việt Nam có được những tay vợt mạnh trong top 200-500 thế giới, khả năng đạt huy chương vàng tại SEA Games 31 trên sân nhà sẽ cao hơn. Đó chính là mục tiêu chính mà chúng tôi muốn khi làm việc với các VĐV quốc tế có gốc Việt Nam.

Tay vợt nữ Việt Kiều Alize Lim

Khả Hòa

 

4/ Thành công của Quần vợt TP.HCM gắn liền với sự tham gia của Hưng Thịnh cũng như những chỉ đạo quyết liệt của ông trong vai trò Chủ tịch. Nhưng cũng có giai đoạn ông dự định đầu tư vào bóng đá quê hương. Vậy giờ đây tại sao ông chọn TP.HCM và Bộ môn quần vợt để đầu tư lâu dài ? 

 

Ông Nguyễn Đình Trung: Chúng tôi đã bắt đầu tham gia vào quần vợt từ nhiều năm trước bằng việc tổ chức các giải đấu phong trào, nhưng chỉ thật sự bước vào quần vợt chuyên nghiệp từ khoảng 3 năm nay khi tôi chính thức làm Chủ tịch Liên đoàn quần vợt TP.HCM.

 

Giải mã “kiều nữ” quần vợt Việt kiều Alize Lim chỉ trong 20 câu hỏi

 

Bản thân tôi là một người rất yêu thích bộ môn này và tập luyện thường xuyên. Tôi thấy đây là một môn thể thao đầy tính trí tuệ và có lợi cho sức khoẻ mọi người và vì thấy được ở Liên đoàn quần vợt thành phố có ý tưởng hay, sáng tạo và đội ngũ giàu tâm huyết để giúp quần vợt nơi đây phát triển mạnh mẽ hơn nên tôi đã quyết định sẽ đồng hành cùng.

Thái Sơn đứng cặp với Lê Quốc Khánh

Khả Hòa

 Hiện nay quần vợt ở TPHCM, dù là mảng chuyên nghiệp hay phong trào đều phát triển rất tốt, nên tôi càng cảm thấy sự đầu tư của mình là đúng đắn. Ít nhất trong 3 năm qua, những gì tôi cùng doanh nghiệp của mình đóng góp cũng đã gây được hiệu ứng tốt trong cộng đồng quần vợt và giúp nhiều VĐV có cơ hội được nâng cao trình độ và theo đuổi đam mê thể thao của bản thân. 

 

Còn với bóng đá thực sự tôi cũng thường xuyên hỗ trợ thông qua những đợt tài trọ ngắn nhưng phải nói là dấn thân vào bóng đá phải kiên trì và rất hao tổn về trí lực mà việc kinh doanh quá bận rộn nên tôi chưa có nhiều thời gian tham gia sâu

Bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ (trái) với tâm huyết và nỗ lực đã tư vấn chuyên môn tốt cho Chủ tịch đẩy quần vợt TP.HCM đi lên

Khả Hòa

 

Công tác đào tạo trẻ của quần vợt Thành phố hiện đang được coi là thành công khi có nhiều vận động viên khá giỏi , đồng đều ở mọi lứa tuổi và luôn giành ngôi nhất toàn đoàn ở hệ thống giải trẻ quốc gia, Vậy bí quyết nào giúp nguồn kế thừa của TP.HCM luôn dồi dào và mạnh mẽ? 

 

Ông Nguyễn Đình Trung: Trong 7 giải VTF Junior từ năm 2018 đến nay, Hưng Thịnh TP.HCM luôn là đơn vị đạt số huy chương vàng nhiều nhất và điều này chứng tỏ việc tìm kiếm, phát triển VĐV trẻ của đội ngũ cán bộ chuyên môn chúng tôi đang đi đúng hướng. Để nói về bí quyết cho thành tích này, thật sự những gì chúng tôi làm chỉ là đặt mục tiêu, hoạch định chiến lược và cố gắng mỗi ngày theo chiến lược để đạt mục tiêu đề ra.

 

Hiện nay, chúng tôi là đơn vị duy nhất trong cả nước tổ chức Giải vô địch Thanh thiếu niên mỗi tháng, mời tất cả các VĐV trẻ ở Việt Nam và quốc tế đến tham dự để vừa tìm kiếm tài năng mới, vừa giúp các VĐV của mình được cọ xát thi đấu nhiều hơn. Qua những giải đấu đó, các em trưởng thành hơn và tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trận mạc hơn.

Trần Thụy Thanh Trúc

Ngoài ra chúng tôi còn đang thành lập một nhóm VĐV tiềm năng, có cam kết lâu dài, được chuyên gia lựa chọn kỹ càng và đưa ra kế hoạch phát triển cho các em bằng việc tập luyện và thi đấu nước ngoài thường xuyên. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều các dự án cho VĐV trẻ trong tương lai, mong rằng những kế hoạch này sẽ giúp thành phố và Việt Nam có nhiều tay vợt giỏi hơn nữa.

 

Kế hoạch sắp tới của Ông dành cho quần vợt Thành phố là gì ? 

 

Ông Nguyễn Đình Trung: Phối hợp cùng với Sở Văn hoá và Thể thao TP đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu cho Quần vợt TP.HCM,  Chúng tôi đã thuê chuyên gia người Pháp - Marcel Petit về hỗ trợ công tác hoạch định chiến lược và huấn luyện chuyên môn cho các VĐV tiến bộ và trưởng thành hơn qua tập luyện, thi đấu.

Thái Sơn sẽ được giúp sức nhiều để lọt vào top 150 TG và dự 4 Grand Slam

Khả Hòa

Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục duy trì giải vô địch thanh thiếu niên hàng tháng và tổ chức thêm một số giải quần vợt quốc tế trẻ để các VĐV được thi đấu cọ xát nhiều hơn. Song song đó, chúng tôi cũng sẽ cử các VĐV xuất sắc của mình đi tập huấn, thi đấu ở nước ngoài để các em được tiếp cận gần hơn với quần vợt thế giới và nâng cao thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng quốc tế.

 

Đối với các tay vợt Việt Kiều, chúng tôi vẫn luôn hỗ trợ bằng vật chất và tinh thần để giúp họ duy trì được phong độ ổn định, đặc biệt với Thái Sơn Kwiatkiowski, chúng tôi đặt mục tiêu lọt vào Top 150 thế giới trong năm 2020 cũng như giúp tay vợt này có mặt ở 04 giải Grand Slam năm 2020.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.