Kết quả giải quần vợt Úc mở rộng: Medvedev đánh bại Tsitsipas để vào chung kết

Minh Tân
Minh Tân
19/02/2021 21:37 GMT+7

Hạt giống số 4 người Nga Daniil Medvedev đã có chiến thắng áp đảo trước Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 5) với tỷ số 3-0 trong trận bán kết úc mở rộng diễn ra trong ngày hôm nay 19.2 (giờ VN) để gặp Novak Djokovic (Serbia, 1) trong trận chung kết.

Cả Medvedev lẫn Tsitsipas cùng với Dominic Thiem và Alexander Zverev đang là những tay vợt được kỳ vọng sẽ thay thế tốp “Big Three”  gồm Federer, Nadal và Djokovic trong tương lai của làng banh nỉ thế giới. Những tay vợt này đều có những “vũ khí” lợi hại của riêng mình. Tuy nhiên, để lật đổ được lớp đàn anh thì các tay vợt này cần sự ổn định hơn.
Trong số những tay vợt này, Medvedev được xem là tay vợt có lối chơi khó chịu với các cú đánh bền bỉ và có độ chuẩn xác rất cao. Chính điều này đã giúp tay vợt người Nga có một trận đấu bán kết nhẹ nhàng trước một Tsitsipas tỏ ra mệt mỏi sau cuộc lội ngược dòng trước Rafael Nadal ở tứ kết.

Tsitsipas tỏ ra mệt mỏi sau 5 ván đấu với Nadal

Reuters

Ở trận bán kết, Medvedev đã tận dụng tối đa những cơ hội có được để kết thúc trận đấu. Anh có 17 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp và 46 tình huống thắng điểm. Trong buổi họp báo sau trận đấu, Tsitsipas thừa nhận: “Cậu ấy là một tay vợt cừ khôi, người đã mở khoá cho những điều mới mẻ trong môn thể thao này”.
Với chiến thắng này, Medvedev đã lọt vào trận chung kết Grand Slam thứ hai để theo đuổi chức vô địch lớn đầu tiên của mình. Trước đó, tay vợt người Nga đã từng tham dự trận chung kết Mỹ mở rộng 2019 và chỉ để thua Nadal trong trận đấu đó. Lần này, Medvedev sẽ phải đối mặt với ĐKVĐ Novak Djokovic.

Medvedev có quả trái tay rất lợi hại

Reuters

Vào cuối năm 2020, Medvedev đã thể hiện phong độ ổn định và bền bỉ của mình, đặc biệt khiến làng banh nỉ thế giới bất ngờ khi trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử giải ATP Finals đánh bại 3 hạt giống đầu bảng xếp hạng thế giới, trong đó có cả Novak Djokovic để đăng quang giải đấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.