Kết quả giải Úc mở rộng: ‘Vua đất nện’ Rafael Nadal thua ngược đau đớn trước Tsitsipas ở tứ kết

Minh Tân
Minh Tân
17/02/2021 21:19 GMT+7

Hạt giống số 2 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) sẽ rất “khó ngủ” khi bất ngờ để thua ngược Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 5) với tỷ số 2-3 sau khi dẫn trước 2-0 trong trận tứ kết giải Úc mở rộng vừa kết thúc tối nay 17.2 (giờ VN).

Trước trận đấu này, tưởng chừng Rafael Nadal sẽ có thêm một chiến thắng để tạo ra hy vọng vượt qua Roger Federer và trở thành tay vợt đầu tiên có được 21 danh hiệu Grand Slam. Bởi trong 7 lần đối đầu với Tsitsipas thì Nadal đã có đến 6 trận thắng. Bên cạnh đó, tại giải đấu năm nay tay vợt người Tây Ban Nha cũng đang có phong độ rất tốt khi vẫn chưa thua ván đấu nào.
Khởi đầu trận đấu, Nadal nhanh chóng có được hai ván thắng liên tiếp 6/3 và 6/2 trước Tsitsipas với một thế trận rất dễ dàng. Tuy nhiên, trong ván đấu thứ ba thì tay vợt người Hy Lạp Tsitsipas đã chơi tốt và quyết tâm hơn hẳn nhằm tìm kiếm ván thắng đầu tiên. Chính nỗ lực này đã giúp anh giành được ván thắng sau loạt đánh tie-break.

Nadal đã có khởi đầu rất tốt trong trận đấu này

Reuters

Đến lúc này, người hâm mộ cảm thấy lo cho Nadal khi Tsitsipas với sức trẻ đã khiến hạt giống số 2 di chuyển rất nhiều trên khắp mặt sân. Bên cạnh đó, những cú đánh trái 1 tay rất uy lực của Tsitsipas cũng là vũ khí rất lợi hại gây nhiều khó khăn cho Nadal. Với thế trận này, Tsitsipas đã tạo ra một cuộc lội ngược dòng “khó tin” trước Nadal khi thắng tiếp hai ván còn lại với tỷ số 6/4 và 7/5.
Phát biểu sau trận thắng này, Tsitsipas xúc động nói: “Tôi không biết điều gì đã xảy ra sau ván thứ ba và lúc này tôi bay như một chú chim nhỏ, mọi thứ đều hiệu quả với tôi. Những cảm xúc cuối cùng là không thể diễn tả, chúng là một cái gì đó khác".

Tsitsipas vẫn chưa tin vào chiến thắng ngược dòng của mình

Reuters

Với chiến thắng đáng nhớ trước Rafael Nadal sau 4 giờ 5 phút thi đấu, Tsitsipas đã giành được chiếc vé vào bán kết và sẽ gặp hạt giống số 4 Daniil Medvedev (Nga), người cũng đã có chiến thắng 3-0 trước người đồng hương Andrey Rublev (7) trong trận đấu trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.