Kết quả Úc mở rộng: Djokovic lần thứ 9 lên ngôi

Minh Tân
Minh Tân
21/02/2021 18:40 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) dễ dàng đánh bại Daniil Medvedev (Nga, 4) với tỷ số 3-0 (7/5, 6/2, 6/2) trong trận chung kết Úc mở rộng diễn ra vào chiều nay 21.2 (giờ VN) để có được lần thứ 9 đăng quang tại đây.

Đây là kết quả khiến người hâm mộ banh nỉ rất thất vọng. Bởi tất cả đang rất kỳ vọng tay vợt người Nga Medvedev sẽ “lật đổ” được sự thống trị của Djokovic tại giải Grand Slam quần vợt duy nhất diễn ra tại châu Á. Medvedev đang có phong độ tốt với chuỗi 20 trận bất bại kể từ tháng 11 năm ngoái và anh cũng đã có rất nhiều trận thắng trước chính Djokovic trong những lần gặp nhau gần đây.
Tuy nhiên, điều này chỉ là con số thống kê khi thế trận của trận chung kết là hoàn toàn rất khác. Medvedev nhập cuộc chậm hơn và sớm bị Djokovic dẫn trước 3/0 trong ván thứ nhất. Dù sau đó hạt giống số 4 cân bằng được tỷ số 3/3, nhưng tay vợt số 1 thế giới đã chứng tỏ được bản lĩnh ở thời điểm quan trọng bằng bàn bẻ giao bóng của Medvedev để gành chiến thắng 7/5 trong ván đấu thứ nhất.

Medvedev đã tỏ ra nóng nảy và đập vợt trên sân

Reuters

Sau ván thua này, Medvedev đã không còn là chính mình và anh tỏ ra nôn nóng trước một Djokovic rất “tinh quái” trong các cú đánh. Với thế trận này, Djokovic đã dễ dàng có thêm hai ván thắng liên tiếp cùng với tỷ số 6/2. Với chiến thắng sau 1 giờ 53 phút thi đấu, Djokovic tiếp tục nâng con số kỷ lục bất bại của mình trong 9 trận chung kết tại Úc mở rộng.
Chức vô địch Úc mở rộng cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 18 của Djokovic và anh đang tiếp tục theo đuổi kỷ lục 20 danh hiệu mà Roger Federer (Thụy Sĩ) và Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đang nắm giữ.

Djokovic vẫn chưa thua trong 9 trận chung kết tại Úc mở rộng

Reuters

Trong khi đó, thất bại của Medvedev trước Djokovic đã khiến anh chưa thể có cuộc lật đổ tốp “Big Three” để có được danh hiệu lớn đầu tiên cho riêng mình. Thất bại này cho thấy khoảng cách bản lĩnh và kinh nghiệm của các tay vợt tốp sau với tốp “Big Three” của Federer, Nadal và Djokovic vẫn còn là một khoảng cách rất xa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.