Novak Djokovic tổ chức giải đấu ở vùng Balkan có Nadal, Thiem tham gia

Minh Tân
Minh Tân
27/05/2020 07:20 GMT+7

Novak Djokovic sẽ tổ chức giải đấu tennis ở vùng Balkan với sự tham gia của Alexander Zverev, Dominic Thiem và cả Rafael Nadal cũng đã được mời.

Sau 2 tháng bị mắc kẹt tại khu du lịch Marbella của Tây Ban Nha do lệnh phong toả Covid-19, tay vợt số 1 thế giới Djokovic đã có thể trở về quê hương Serbia vào hôm Chủ nhật. Để đánh dấu sự trở về này, Djokovic sẽ tổ chức giải đấu quần vợt vùng Balkan. Theo thông tin từ phía Nole, giải đấu sẽ có sự tham gia của 2 tay vợt trong top 20 thế giới Alexander Zverev (Đức) và Dominic Thiem.(Áo).
Giải đấu do Djokovic tổ chức có tên là Adria Tour, diễn ra từ ngày 13.6 đến ngày 15.7. Giải đấu được chia làm 4 chặng. Chặng đầu tiên sẽ diễn ra trên sân đất nện ở Belgrade, Serbia (13.6 – 14.6), chặng thứ hai được diễn ra tại khu nghỉ mát ven biển Zadar của Croatia (20.6 – 21.6). Montenegro và Bosnia đã được chỉ định để tổ chức hai chặng cuối vào các ngày 27- 28 tháng 6 và 3 - 4 tháng 7 nhưng Djokovic cho biết cơ sở hạ tầng ở hai nơi này vẫn chưa được hoàn thiện.

Giải đấu của Djokovic sẽ có 4 tour đấu

Ảnh: Reuters

Tất cả bốn chặng đấu đều sẽ có tám tay vợt, được chia làm hai bảng thi đấu vòng tròn để tìm ra tay vợt xuất sắc nhất của mỗi bảng sẽ bước vào trận chung kết. Mỗi ván đấu sẽ diễn ra trong vòng 4 bàn thay vì 6 bàn như thường lệ. Toàn bộ tiền thưởng của Adria Tour sẽ được dùng vào mục đích từ thiện.
Khi được hỏi liệu có mời các tay vợt tên tuổi như Roger Federer và Rafael Nadal hay không, Djokovic cho biết: “Thẳng thắn mà nói, việc mời Federer luôn nằm trong tâm trí của tôi. Nhưng rất tiếc, anh ấy vẫn đang điều trị chấn thương đầu gối. Về phần Nadal, tôi đã mời anh ấy nhưng tôi không chắc Rafa có thể tham gia.”

Djokovic cũng đã gửi lời mời Nadal tham dự giải

Ảnh: Reuters

Mùa giải 2020 bị gián đoạn do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng Djokovic cũng đã kịp mang về cho mình 3 danh hiệu ATP. Trong suốt thời gian khó khăn vừa qua, cùng với Roger Federer và Rafael Nadal, Nole là một trong những tay vợt có rất nhiều đóng góp cho xã hội và quần vợt. Vào đầu tháng 5 vừa qua, bộ ba này cũng đã thành lập quỹ hỗ trợ cho các tay vợt có thứ hạng thấp với số tiền quyên góp được lên đến 6 triệu đô la.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.