Serena Williams trở thành tay vợt nữ vĩ đại nhất mọi thời đại

Minh Tân
Minh Tân
19/05/2020 07:00 GMT+7

Với 23 danh hiệu vô địch Grand Slam, Serena Williams đã được vinh danh là tay vợt nữ vĩ đại nhất mọi thời đại trong bảng xếp hạng của Tennis Channel.

Serena Williams đã giành được 23 danh hiệu Grand Slam ở nội dung đánh đơn, lần gần đây nhất là chức vô địch Úc mở rộng 2017 đã giúp cô vượt qua kỷ lục của Steffi Graf và đứng sau Margaret Court (24 danh hiệu) trong Kỷ nguyên mở. Serena Williams cũng là tay vợt vô địch Mỹ mở rộng nhiều nhất cùng với đồng hương Chris Evert với 6 lần đăng quang. Serena cũng giữ kỷ lục xếp ở vị trí số 1 thế giới nhiều tuần liên tiếp nhất (186 tuần).
Chưa dừng lại ở đó, trong suốt sự nghiệp vinh quang của mình, tay vợt 38 tuổi Serena Williams còn giành được 16 danh hiệu Grand Slam ở nội dung đánh đôi và 4 HCV Olympic.

Martina Navratilova được xếp thứ hai trong danh sách này

Ảnh: Reuters

Huyền thoại quần vợt Martina Navratilova được xếp hạng thứ hai trong danh sách này. 59 danh hiệu Grand Slam của tay vợt người Mỹ gốc CH Czech (18 danh hiệu đơn, 31 danh hiệu đôi nữ và 10 danh hiệu đôi nam nữ) là nhiều nhất trong Kỷ nguyên Open. Navratilova cùng với Margaret Court và Doris Hart là 3 tay vợt từng giành được danh hiệu Grand Slam ở cả ba nội dung: đơn, đôi nữ và đôi nam nữ.
Với 377 tuần ở vị trí số 1 thế giới, tay vợt người Đức Steffi Graf xếp thứ 3 trong danh sách này. Graf là tay vợt duy nhất trong lịch sử quần vợt giành được Golden Slam, đó là tất cả bốn danh hiệu đơn Grand Slam và HCV đánh đơn tại Olympic trong cùng một năm. Ngay cả Serena Williams cũng không thể làm được.

Sharapova cũng có tên trong danh sách các tay vợt nữ vĩ đại nhất

Ảnh: Reuters

Nhà vô địch Grand Slam 18 lần Chris Evert đứng ở vị trí thứ 4, tiếp theo là nhà vô địch Grand Slam 12 lần Billie Jean King ở vị trí thứ 5 và Margaret Court ở vị trí thứ 6. Monica Seles, người đã giành được 9 danh hiệu Grand Slam xếp ở vị trí thứ 7, tiếp theo là nhà vô địch Grand Slam 7 lần Venus Williams ở vị trí thứ 8 và Justine Henin ở vị trí thứ 9. ‘Búp bê Nga’ Maria Sharapova, người đã giải nghệ vào đầu năm nay, đứng ở vị trí thứ 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.