Số 1 thế giới Novak Djokovic nhiễm Covid-19, Adria Tour trở thành ổ dịch

Minh Tân
Minh Tân
23/06/2020 21:23 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic trở thành ngôi sao thể thao lớn nhất dương tính với Covid-19 sau khi tổ chức giải quần vợt Adria Tour (Serbia).

Djokovic đã đưa ra thông báo chính thức về tình trạng của mình sau khi trở về nhà ở Belgrade cùng với gia đình và đội của mình. Chưa dừng lại ở đó, cô vợ Jelena cũng cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Vì sao tay vợt số 1 thế giới Djokovic mắc Covid-19?

Trước đó, siêu sao người Serbia đã bị Nick Kyrgios và Dan Evans công kích vì tổ chức giải đấu Adria Tour mà không tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt về giãn cách xã hội và thậm chí là còn cùng nhau nhảy múa trong một hộp đêm.

Djokovic và cô vợ Jelena cùng bị dương tính với Covid-19.

Ảnh: Reuters

Các tay vợt khác tham dự tại giải đấu này như Grigor Dimitrov, Viktor Troicki và Borna Coric đều đã thử nghiệm dương tính với loại virus chết người này sau khi tham dự giải đấu.
Djokovic cho biết: “Khi về đến Belgrade, chúng tôi đã đi xét nghiệm. Kết quả là tôi và vợ là dương tính trong khi các con của chúng tôi đều âm tính. Tất cả mọi thứ chúng tôi đã làm trong tháng qua đều xuất phát từ một trái tim thuần khiết và ý định chân thành. Giải đấu của chúng tôi là để chia sẻ một thông điệp về tình đoàn kết và mục đích từ thiện.

Giải đấu của Djokovic đã vi phạm các quy tắc nghiêm ngặt về giãn cách xã hội

Ảnh: Reuters

Chúng tôi đã tổ chức giải đấu vào thời điểm virus đã suy yếu. Thật không may, virus này vẫn còn tồn tại và đó là một thực tế mà chúng ta vẫn đang học cách đối phó và sống cùng với nó. Tôi rất tiếc và tôi hy vọng mọi người sẽ ổn”.
Vào tháng 4, chính Djokovic là người đã phản đối việc tiêm vắc-xin với lời tuyên bố rằng, anh sẽ không bao giờ đi tiêm vắc-xin thì khi bị bắt buộc. Tay vợt 33 tuổi cho rằng anh không muốn bị ai đó ép buộc phải tiêm vắc-xin để có thể được tự do đi lại.

Giải đấu của Djokovic giờ đây đã trở thành ổ dịch

Ảnh: Reuters

Ngôi sao người Anh Andy Murray trước đây đã rất nhiều lần lên tiếng phản đối giải đấu của Djokovic và với sự cố này anh khẳng định đây phải là “bài học cho tất cả chúng ta”. Murray nói: “Một khi bạn bắt đầu có những cuộc tụ họp đông người với những người đến từ tất cả các quốc gia, đó là một điều kiện lý tưởng để virus lây lan. Vì vậy, đây là một bài học cho tất cả chúng ta - nếu chúng ta chưa - thực hiện điều này cực kỳ nghiêm túc và có càng nhiều biện pháp an toàn càng tốt”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.