Novak Djokovic bị chỉ trích dữ dội vì tổ chức giải đấu giữa đại dịch

16/06/2020 06:00 GMT+7

Cho rằng các biện pháp phòng ngừa chuẩn bị cho giải Mỹ mở rộng năm nay là "cực đoan" và không tán thành việc tiêm vắc xin, thế nhưng Novak Djokovic đã gây ra làn sóng phẫn nộ khi tổ chức một giải đấu chật kín người ở Belgrade.

Giải đấu do Djokovic tổ chức có tên Adria Tour, diễn ra từ ngày 13.6 đến ngày 15.7. Giải đấu được chia làm 4 chặng. Chặng đầu tiên sẽ diễn ra trên sân đất nện ở Belgrade, Serbia (13 - 14.6), chặng thứ hai được diễn ra tại khu nghỉ mát ven biển Zadar của Croatia (20 - 21.6). Montenegro và Bosnia đã được chỉ định để tổ chức hai chặng cuối vào các ngày 27 - 28.6 và 3 - 4.7.
Các tay vợt đến tham dự giải đấu Adria Tour được chào đón ngay tại sân bay, các bức ảnh cũng cho thấy họ thoải mái trao nhau những cái ôm đầy thân thiện trên sân mặc cho các quy định về giãn cách xã hội. Rất ít cổ động viên trên khán đài đeo khẩu trang khi họ ngồi cạnh nhau để theo dõi các tay vợt hàng đầu như Alexander Zverev, Dominic Thiem, Grigor Dimitrov và Jelena Jankovic thi đấu trong giải đấu biểu diễn này.

Djokovic gặp chỉ trích vì tổ chức giải ở thời điểm này

Ảnh: Reuters

Những hình ảnh đi ngược với lời khuyên của các chuyên gia y tế nhằm kiềm chế sự lây lan của Covid-19 của giải đấu do Nole tổ chức đã gây ra một làn sóng phản đối dữ dội trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Vì chỉ vài ngày trước, việc 25.000 người hâm mộ đã được phép tham dự trận derby nảy lửa giữa hai đội bóng hàng đầu tại Serbia là Partizan và Red Star Belgrade vẫn chưa nguôi ngoai.
Trong khi Mỹ mở rộng khó có thể được diễn ra vào cuối tháng 8 như dự kiến trước bối cảnh bùng phát của đại dịch và bất ổn xã hội trên khắp đất nước Mỹ thì tay vợt người Úc Nick Kyrgios gọi Nole mà một ‘kẻ ích kỷ’ vì đã tổ chức một giải đấu như vậy.

Djokovic vẫn có lý do riêng của mình

Ảnh: Reuters

Một người hâm mộ đã phản ứng trước đoạn video Djokovic yêu cầu người hâm mộ một phút mặc niệm để tưởng nhớ hàng trăm ngàn người đã chết vì đại dịch trên toàn thế giới: “Tôi không hiểu tại sao Novak lại tổ chức giải đấu vào thời điểm nhạy cảm như thế này. Nó chẳng khác nào hành động của một người thiếu nhận thức, không màng đến sự nguy hiểm về sức khoẻ của người khác. Nó giống như một bức tranh châm biếm vậy, chẳng hay ho gì cả.”
Về phần mình, tay vợt số 1 thế giới Djokovic vẫn bảo vệ quan điểm khi tuyên bố việc Serbia không bị phong toả đồng nghĩa với việc không cần phải can thiệp phòng ngừa. Djokovic cho biết: “Rất nhiều người đã chết và việc chứng kiến đại dịch bùng phát trên toàn cầu cũng thật khủng khiếp. Tuy nhiên, cuộc sống vẫn tiếp diễn và chúng tôi là những vận động viên đang mong chờ được thi đấu. Chúng tôi có các biện pháp khác nhau ở Serbia so với Mỹ hoặc Anh. Tôi không phải là người đưa ra lời kêu gọi đúng hay sai về sức khỏe. Chúng tôi chỉ làm theo những gì mà chính phủ Serbia đã khuyến cáo.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.