Tay vợt châu Á Naomi Osaka lần thứ 2 vô địch Úc mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
20/02/2021 18:36 GMT+7

Tay vợt châu Á Naomi Osaka (Nhật Bản) đã xuất sắc đánh bại Jennifer Brady (Mỹ) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) trong trận chung kết Úc mở rộng 2021 diễn ra vào chiều nay, 20.2 (giờ VN), để lần thứ hai đăng quang giải đấu tại Melbourne.

Trước khi bước vào trận chung kết, Naomi Osaka được đánh giá cao hơn hẳn Brady khi cô đã từng 3 lần vô địch Grand Slam với 1 lần vô địch Úc mở rộng và 2 lần lên ngôi giải Mỹ mở rộng. Chính vì vậy, mặt sân cứng được xem là sở trường của tay vợt 23 tuổi người Nhật Bản.
Khởi đầu trận đấu trên sân trung tâm Rod Laver Arena, Osaka gặp chút khó khăn trước những cú đánh mạnh mẽ và rất quyết tâm của tay vợt lần đầu tiên tham dự một trận chung kết Grand Slam. Tay vợt người Mỹ cũng có cơ hội bẻ bàn giao bóng của Osaka trong ván đầu tiên.

Brady chỉ có thể gây khó cho Osaka ở ván đấu đầu tiên

Reuters

Tuy nhiên, Osaka đã rất bình tỉnh để tránh những khó khăn và không những vậy cô còn có bàn bẻ giao bóng của Brady ở thời điểm cuối ván để giành chiến thắng 6/4. Sau ván thắng này, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Osaka khi cô nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4/0 trong ván đấu tiếp theo.
Những nỗ lực của Brady cũng chỉ giúp cô rút ngắn điểm số xuống còn 3/5 trước khi để thua ván 2 với tỷ số 3/6 và Osaka chính thức có lần thứ 2 đăng quang giải đấu tại Melbourne sau 1 giờ 17 phút thi đấu. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ tư của tay vợt người Nhật Bản.

Osaka sẽ vươn lên số 2 thế giới sau chức vô địch

Reuters

Osaka vui mừng phát biểu: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến đội của mình sau trận thắng này. Tôi đã ở bên họ rất lâu và họ giống như gia đình của tôi. Họ là những người đã đồng hành cùng tôi trong suốt quá trình tập luyện, những trận đấu của tôi để có kết quả ngày hôm nay”.
Naomi Osaka hiện là người phụ nữ đầu tiên kể từ Monica Seles bất bại trong bốn trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Danh hiệu Úc mở rộng năm nay cũng sẽ giúp tay vợt 23 tuổi vươn lên vị trí số 2 thế giới vào tuần sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.