Vô địch Úc mở rộng, Naomi Osaka nhận được lời chúc mừng từ… vũ trụ

Minh Tân
Minh Tân
21/02/2021 16:20 GMT+7

Chiến thắng của Naomi Osaka ở Úc mở rộng đã được đông đảo truyền thông và các quan chức Nhật Bản ca ngợi, trong đó có lời chúc mừng đặc biệt của một phi hành gia từ Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Chiến thắng 6/4, 6/3 của Osaka trước tay vợt người Mỹ Jennifer Brady trong trận chung kết Úc mở rộng đã nhận được rất nhiều lời ca ngợi ở Nhật Bản và hơn thế nữa. Phi hành gia Soichi Noguchi đã viết từ không gian "Naomi Osaka, chúc mừng chiến thắng", kèm theo đó là biểu tượng huy chương vàng để gửi đến ngôi sao người Nhật.
Truyền thông Nhật Bản cho biết, danh hiệu vô địch của Osaka đã mang lại triển vọng cho một tấm huy chương vàng tại Thế vận hội Tokyo 2021. Các đài truyền hình lớn ở Nhật Bản cũng liên tục đưa tin về danh hiệu Grand Slam mới nhất của tay vợt 23 tuổi, sau các chiến thắng tại Mỹ mở rộng 2018, Úc mở rộng 2019 và Mỹ mở rộng 2020.
Kenichiro Yamanishi, Chủ tịch Hiệp hội Quần vợt Nhật Bản, cho biết: “Không dễ để chuẩn bị trong trận đại dịch Corona vi rút, nhưng Osaka đã chơi xuất sắc. Mùa giải chỉ mới bắt đầu trước Thế vận hội Tokyo vào mùa hè này. Tôi đang mong chờ một màn trình diễn tuyệt vời hơn nữa của Osaka".

Osaka cùng đội ngũ BHL của mình

AFP

Naomi Osaka trở thành tay vợt nữ thứ 16 trong lịch sử chạm mốc bốn danh hiệu Grand Slam và là người đầu tiên toàn thắng cả bốn trận chung kết Grand Slam trong sự nghiệp kể từ sau Monica Seles làm được điều này vào năm 1990. Chỉ có ba người làm được điều này kể từ Kỷ nguyên mở là Monica Seles, Naomi Osaka và Roger Federer.
Đáng chú ý, trong chín Grand Slam gần nhất của quần vợt nữ, Osaka vô địch đến bốn lần và năm danh hiệu còn lại chia đều cho năm tay vợt khác nhau. Trong khi đó, đây mới là lần đầu tiên mà tay vợt người Mỹ Jennifer Brady góp mặt ở 1 trận chung kết Grand Slam.
Ở tuổi 23, Naomi Osaka được xem như là một biểu tượng thống trị mới của tennis nữ. Xét về thể lực và kỹ thuật, Osaka chắc chắn sẽ là người kế thừa xứng đáng của thần tượng Serena Williams, người từng giành được 6 danh hiệu Grand Slam cũng ở độ tuổi tương tự.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.