Cựu tuyển thủ Bùi Tấn Trường bình luận trực tiếp trận U.22 Việt Nam- U.22 Singapore

03/12/2019 15:29 GMT+7

Cựu tuyển thủ thủ môn Bùi Tấn Trường, chứng nhân lịch sử của chiếc huy chương vàng bị vuột vào giờ chót của U.23 Việt Nam 10 năm trước tại SEA Game s 2009 ở Lào sẽ có mặt tham gia bình luận trực tiếp trên truyền hình báo Thanh Niên trận đấu U.22 Việt Nam và U.22 Singapore trong khuôn khổ bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 30 lúc 17 giờ 45 phút chiều nay 3.12.

10 năm trước, U.23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto đã tiến đến rất gần chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 30. Nhưng bàn thua bất ngờ trước U.23 Malaysia trong trận chung kết đã khiến cơ hội của chúng ta bị vuột. Thủ môn Bùi Tấn Trường là người bắt chính trong trận đấu này và anh đã đồng ý tham gia để giải thích lại cặn kẻ vì sao lại để vuột cơ hội đáng tiếc đó.

Ngoài ra Tấn Trường cũng sẽ có cái nhìn đầy đủ về pha phạm lỗi của thủ môn Bùi Tiến Dũng khi để lọt lưới ở trận gặp Indonesia. Phân tích toàn diện về người đồng nghiệp và đàn em của mình, thủ môn Tấn Trường sẽ góp phần giúp chúng ta hiểu hơn những vất vả, áp lực và khó khăn mà thủ môn sẽ trải qua trong một trận đấu. Anh cũng dành thời gian nói về Trọng Hoàng, đồng đội 10 năm trước của mình ở SEA Games 2009.

Trận đấu này diễn ra lúc 19 giờ và có thể xem là trận bản lề. Bởi nếu thắng U.22 Việt Nam sẽ gần như đặt chân vào chơi trận bán kết, còn thắng đậm thì 100 % sẽ có mặt ở tốp 4 đồng thời sẽ góp phần loại Thái Lan ra khỏi giải. Sở dĩ như vậy do cục diện bảng B nếu các đội đồng điểm sẽ tính hiệu số bàn thắng bại trước rồi mới tính tổng số bàn thắng và kết quả trận đối đầu. Hiện tại U.22 Indonesia dù mới 6 điểm nhưng có lợi thế nhất vì chỉ còn gặp 2 đối thủ yếu trong bảng là U.22 Brunei và U.22 Lào nên việc họ thắng đậm mỗi trận từ 3 trái trở lên là điều dễ xảy ra. Khi đó hiệu số của họ sẽ không còn là +3 như hiện nay mà có thể xấp xỉ còn số +10 hoặc hơn thế.

Thủ môn Bùi Tấn Trường trong trận chung kết trên sân vận động quốc gia Lào năm 2009

Tư liệu

Còn với U.22 Việt Nam hiện tại đứng đầu với 9 điểm hiện số bàn thắng bại là 14/2, nghĩa là đang +12. Chỉ cần thắng Singapore 1 hoặc 2 bàn thì với hiệu số cao, có thua Thái Lan trận cuối 2 bàn thì hiệu số vẫn rất lớn. Thắng càng nhiều thì U.22 Việt Nam sẽ có hiệu số an toàn để bước vào vòng trong dù có thua Thái Lan. Khó nhất sẽ là thầy trò HLV Nishino hôm nay là vừa phải thắng đậm Lào và vừa thắng luôn cả Việt Nam với tỉ số cao thì hy vọng mới cạnh tranh với Indonesia vé vào bán kết. Thắng Lào thì có thể nhưng thắng Việt Nam với cách biệt lớn là điều gần như “hái sao trên trời” vào thời điểm này của U.22 Thái Lan

Trở lại với trận gặp Singapore tối nay, dù đối thủ từng gây khó cho chúng ta ở những kỳ SEA Games trước, nhung vào thời điểm này khi đội bóng trẻ đảo quốc sư tử đã hết động lực do mới chỉ có 1 điểm sau 3 trận, có thắng hết các trận còn lại cũng không thể đi tiếp thì thầy trò HLV Fandi Ahmad thật khó để gây bất ngờ cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Hơn thế so sánh tương quan lực lượng, đội U.22 Việt Nam nhỉnh hơn trên nhiều phương diện từ đẳng cấp cầu thủ đến lối chơi, từ cách bày binh bố trận của ông Park đến các vị trí chiến thuật đều vượt trội. Do vậy một chiến thắng là điều dễ xảy đến. vấn đề là thời tiết ở Manila đang mưa, có thể mặt sân sẽ khiến cho lối chơi của U.22 Việt Nam khó phát huy tót các phẩm chất chuyên môn.

Thủ môn Tấn Trường bị đau vai trong trận chung kết với Malaysia 10 năm trước


Để cổ vũ tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang-seo và phân tích sâu về trận đấu này, Truyền hình báo Thanh Niên sẽ bình luận trực tiếp trước trận đấu U.22 VN –U.22 Singapore từ 17 giờ 45 hôm nay 3.12. Ngoài sự tham gia của cựu tuyển thủ thủ môn Bùi Tấn Trường còn có phó chủ tịch Hội CĐV Trần Song Hải, nhà báo Quang Tuyến và biên tập viên Tú Hân, đồng thời nối cầu truyền hình tại Philippines với biên tập viên Trần Tuấn Anh.

Đồng hành với chương trình là Công ty du lịch Vietravel, Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty TNHH nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, Công ty tư vấn DP, nhãn hàng bia thủ công SEEFAHRER. Chương trình được phát trực tiếp trên trang web báo Thanh Niên (www.thanhnien.vn), trên facebook, fanpage báo Thanh Niên và kênh Youtube thể thao 360 do báo Thanh Niên quản lý. Ngay tư bây giờ các bạn có thể đặt câu hỏi tương tác với chương trình.

 
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.