HLV Mai Đức Chung: “Chúng tôi biết cách khắc chế bóng bổng của Thái Lan”

Quang Huy
Quang Huy
07/12/2019 14:01 GMT+7

Trả lời báo chí trong buổi họp báo diễn ra trưa nay (7.12) về trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 2019 , HLV Mai Đức Chung nói rằng ông đã biết cách khắc chế những pha bóng bổng của Thái Lan.

Việt Nam - Thái Lan, 2 đối thủ nhiều duyên nợ lại chạm trán ở chung kết bóng đá nữ SEA Games. Đây là cơ hội cho người Thái đòi món nợ thua Việt Nam ngay trên sân nhà ở chung kết AFF Cup 2019. Nhưng điều này không hề dễ với họ, bởi đội quân của HLV Mai Đức Chung đang chơi rất hay. Các cô gái Việt Nam cũng quyết tâm một lần nữa đánh bại Thái Lan để bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games.
Dĩ nhiên, Việt Nam có ưu thế bởi vừa thắng Thái cách đây không lâu ở chung kết AFF Cup 2019 ngay trên đất Thái, nên sẽ ra sân với tinh thần thoải mái. Ngoài ra, sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ từ Việt Nam sang và những kiều bào đang sinh sống, làm việc tại Philippines sẽ là cầu thủ thứ 12 tuyệt vời với các cô gái Việt.
HLV Mai Đức Chung rất tự tin khi nói: “Chúng tôi và Thái Lan đã quá hiểu nhau nên ai tận dụng tốt cơ hội sẽ giành chiến thắng. Tinh thần toàn đội rất hưng phấn sau khi vượt qua chủ nhà Philippines. Trận gặp Philippines cũng đã giúp cầu thủ Việt Nam tích lũy kinh nghiệm chống bóng bổng, bởi Philippines có nhiều cầu thủ cao to từng chơi bóng ở Mỹ và Úc. Thái Lan có thể hình tốt hơn chúng ta, họ cũng rất mạnh ở các pha không chiến, nhưng chúng tôi không lo ngại vì đã có kế sách hóa giải”.
Để chuẩn bị cho trận chúng kết, tuyển nữ Viêt Nam đã được chuyển về ở tại khách sạn Century Park sát ngay sân Rizal rất tiện để di chuyển sang sân tập và thi đấu. “Việc đi lại của tuyển nữ giờ rất thuận tiện vì gần sân Rizal. Chúng tôi cũng đã có 2 buổi làm quen sân nên sẽ thi đấu tốt ngay từ đầu trận chứ không có lo lắng gì về sân bãi” – HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm.
Ông Chung cũng cho biết, toàn đội đều có thể lực tốt sau 3 ngày nghỉ ngơi, nên sẽ chơi với 100% phong độ. Trong khi Thái Lan có một số trụ cột lớn tuổi sẽ xuống sức nếu trận đấu kéo dài sang 2 hiệp phụ.
Cầu thủ bên phía Thái Lan mà ông Chung đánh giá cao nhất chính là Miranda Nil (tên Thái là Suchawadee Nildhamrong) có đẳng cấp khác hẳn bởi từng chơi bóng ở Mỹ. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung khẳng định, các hậu vệ VN cũng quen với lối đá của Miranda Nil nên sẽ có cách hóa giải.
HLV Mai Đức Chung cũng nói lời cảm ơn người hâm mộ trước trận chung kết bởi chưa bao giờ đội tuyển nữ được quan tâm như tại SEA Gams kỳ này, điều đó giúp các cầu thủ thêm động lực thi đấu để chiến thắng trong trận chiến với người Thái. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.