Thắng Thái Lan trong hiệp phụ, nữ Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games

08/12/2019 21:46 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của Hải Yến ở phút 92 đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua 'kình địch' Thái Lan 1-0 và giành tấm HC Vàng môn bóng đá nữ tại SEA Game s 30.

Tường thuật trực tiếp
CK NỮ

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

Những ai xem trận bán kết Việt Nam thắng Philippines 2-0 đều thấy rằng các học trò của HLV Mai Đức Chung chơi tấn công mạnh mẽ với các pha lên bóng 2 biên của Bích Thùy và Tuyết Dung. Trong khi đó, hàng thủ của chúng ta rất chắc chắn bởi sự chỉ huy của trung vệ Chương Thị Kiều. Đặc biệt, khung thành tuyển Việt Nam có sự án ngữ của “lá chắn thép” Kim Thanh, giúp toàn đội có thể yên tâm tiến lên phía trước. Điều đáng lo duy nhất là Thái Lan với các cầu thủ có thể hình tốt hơn nên chơi bóng bổng rất giỏi. Họ thường xuyên tận dụng các pha đá phạt để rót bóng bổng vào khu vực 16 m 50 để đánh đầu ghi bàn thắng.
Trả lời báo chí trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra hôm qua, HLV Mai Đức Chung nói: “Tinh thần toàn đội rất hưng phấn sau khi vượt qua Philippines. Thái Lan rất mạnh ở các pha không chiến, nhưng chúng tôi không lo ngại vì đã có kế sách hóa giải. Tôi đã căn dặn cầu thủ tránh phạm lỗi sát khu vực 16 m 50, để không cho Thái Lan có cơ hội triển khai lối chơi”. Cầu thủ bên phía Thái Lan mà ông Chung đánh giá cao nhất chính là Miranda Nil, bởi cô có đẳng cấp khác hẳn vì từng chơi bóng ở Mỹ, nhưng ông Chung tự tin các hậu vệ Việt Nam sẽ có cách hóa giải.
Để chuẩn bị cho trận chung kết, tuyển nữ Việt Nam đã được chuyển về ở tại khách sạn Century Park sát ngay sân Rizal nên rất tiện. Sau 3 ngày nghỉ ngơi, thể lực của các cô gái Việt Nam đã hồi phục. HLV Mai Đức Chung cũng nói lời cảm ơn người hâm mộ trước trận chung kết bởi chưa bao giờ đội tuyển nữ được quan tâm như tại SEA Games kỳ này, điều đó giúp các cầu thủ thêm động lực thi đấu để chiến thắng trong trận chiến với người Thái.
Truyền hình BáoThanh Niênsẽ bình luận trực tiếp trận chung kết bóng đá nữ U.22 Việt Namgặp U.22 Thái Lan từ 17 giờ 45. Chương trình có sự tham gia của HLV Đoàn Minh Xương, HLV Lưu Ngọc Hùng và người đẹp Huỳnh Trang Nhi. Đồng thời nối cầu truyền hình với phóng viên Trần Tuấn Anh đang tác nghiệp ở Philippines. Đồng hành với chương trình là Công ty du lịch Vietravel, Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty TNHH nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, Công ty tư vấn DP, nhãn hàng bia thủ công SEEFAHRER. Chương trình được phát trực tiếp trên trang web thanhnien.vn, kênh Facebook, fanpage BáoThanh Niênvà kênh YouTube thể thao 360.
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.