Văn Toàn hay Tuấn Anh sẽ được HAGL cho nghỉ trận Thanh Hóa?

21/07/2020 18:09 GMT+7

Không dễ để có điểm khi làm khách trên sân Thanh Hóa vào lúc này, nhưng HLV Lee Tae-hoon đang tính toán cho một trong những trụ cột của mình là Văn Toàn hoặc Tuấn Anh được nghỉ ngơi.

Sau chiến thắng 3-1 trước Quảng Nam, Văn Toàn và Tuấn Anh cùng HAGL đã hành quân ra Thanh Hóa vào hôm nay để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại vòng 11, vào lúc 17 giờ ngày 23.7 tới.
Có chiến thắng 1-0 trước Bình Dương, Thanh Hóa đã tiến một bước quan trọng trong cuộc đua trụ hạng. Thậm chí, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đang mơ về mục tiêu lọt vào tốp 8.
Trên sân nhà, không tính trận thua bất ngờ 0-3 trước Đà Nẵng thì Thanh Hóa đã có 2 chiến thắng, 1 hòa góp đến 7 trong 13 điểm đang có. Đó là lời cảnh báo rất rõ ràng với HAGL khi đặt chân đến đây.
Làm sao có điểm rời sân Thanh Hóa, thậm chí là 3 điểm là thách thức không nhỏ cho HLV Lee Tae-hoon khi HAGL vẫn đá sân nhà tốt hơn là sân khách, với 13 điểm trong 16 điểm có được nhờ chơi trên sân Pleiku. 

HAGL đã có kế hoạch cho Văn Toàn nghỉ ngơi từ vài vòng trước

Minh Trần

Càng khó khăn hơn, khi HLV Lee Tae-hoon đang phải đối diện với áp lực xoay tua đội hình khi Văn Toàn và Tuấn Anh đang có dấu hiệu quá tải. Trong mùa giải đá dồn dập khắc nghiệt như hiện tại, HAGL sẽ phải có phương án để giảm tải cho 2 cái tên cực kỳ quan trọng này.
Thực tế trước trận gặp Bình Dương thì HLV Lee Tae-hoon đã có ý định cho Văn Toàn nghỉ ngơi. Nhưng phút cuối HAGL sắp Văn Toàn đá chính và anh đã ghi bàn giúp đội dẫn trước trong trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.
Đến trận rồi gặp Quảng Nam thì cả Văn Toàn lẫn Tuấn Anh đều đá chính. Nhô – biệt danh của Tuấn Anh – ghi dấu bằng bàn giúp HAGL dẫn 2-1, dập tắt lửa hưng phấn của Quảng Nam trong khi Văn Toàn lập hat-trick kiến tạo.
Chính những tầm ảnh hưởng lớn lao đó đã khiến HAGL không thể không sử dụng dù biết 2 trụ cột đều cần nghỉ ngơi. Nhưng 2 trận liên tiếp trên sân khách sắp tới tại Thanh Hóa và Vinh rất có thể sẽ là dịp xoay tua. 

Tuấn Anh trong vòng vây quây ráp của cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Minh Trần

HLV Lee Tae-hoon bày tỏ: “Tuấn Anh đã ghi bàn quyết định của trận thắng Quảng Nam. Sự có mặt của cậu ấy giúp đội bóng trở nên tốt hơn, thúc đẩy tạo đà hưng phấn thi đấu tốt hơn.
Văn Toàn luôn nỗ lực, chăm chỉ trong luyện tập và thi đấu. Cậu ấy đóng góp nhiều vào các bàn thắng cho HAGL. Từ đầu mùa đến giờ Văn Toàn luôn thi đấu nên tôi có chút lo lắng thể lực của cậu ấy. Có lẽ tôi sẽ cho Văn Toàn nghỉ ngơi để có thể lực tốt nhất”.
Đồng thời, HLV Lee Tae-hoon cũng lấp lửng về Anh Đức: “Tùy vào phong độ và thể lực của Anh Đức tôi sẽ có tính toán cho cầu thủ này. HAGL có nhiều cầu thủ trẻ. Có đàn anh như Anh Đức sẽ đem đến nhiều lời khuyên cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi noi theo”. 

Cầu thủ trẻ Dụng Quang Nho đang chơi lên chân trong vai trò tiền vệ trung tâm HAGL

Minh Trần

Nếu Văn Toàn có thể tạm có những phương án hỗ trợ như Ngọc Quang, Văn Anh và nhất là Minh Vương thì vị trí của Tuấn Anh nhạy cảm hơn vì tuyến giữa luôn là trọng tâm tranh đoạt tại V-League 2020.
Một câu hỏi là liệu khi nào tiền vệ thu hồi Kelly có thể trở lại? “Tôi chưa có câu trả lời chính xác cho việc bao giờ Kelly quay trở lại thi đấu. Rất may HAGL đã có Quang Nho giúp ích rất nhiều trong lối chơi.
Quang Nho là cầu thủ trẻ nhưng thực sự giúp ích cho HAGL. Cứ theo đà tích lũy nhiều kinh nghiệm như thế này thì mai sau Quang Nho sẽ hay hơn nhiều”, HLV Lee Tae-hoon khẳng định. 
Đá xa nhà trên sân Thanh Hóa, HAGL không chịu áp lực phải thắng bằng mọi giá. Thanh Hóa chưa thực sự an toàn sẽ muốn dâng cao tấn công. Mặc dù vậy có hay không có Văn Toàn, Tuấn Anh sẽ là bài toán cân nhắc kỹ của HLV Lee Tae-hoon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.