Bậc thầy võ thuật Trung Quốc bị đánh bất tỉnh vẫn nhận tiền “khủng”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/05/2020 15:45 GMT+7

Dù bị võ sĩ MMA nghiệp dư đánh bất tỉnh ở cuộc đấu gây sốt dư luận, nhưng bậc thầy võ thuật Trung Quốc Ma Baoguo vẫn nhận được khoản tiền “khủng”, còn người thắng... phải "móc hầu bao".

Wang Qingmin, võ sĩ MMA nghiệp dư đã hạ gục võ sư Thái cực quyền Ma Baoguo vừa qua, đã nói với tờ South China Morning Post rằng anh đã sợ hãi trước cuộc đấu trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi cơn sốt lan truyền. Võ sĩ MMA (võ thuật hỗn hợp) 49 tuổi khiến bậc thầy 69 tuổi gục xuống sàn 2 lần trước khi ra đòn đánh đối thủ bất tỉnh để khép lại chiến thắng chỉ trong 30 giây ở cuộc thượng đài thuộc khuôn khổ một giải võ thuật tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) hôm 17.5.

Wang Qingmin phải trả tiền để tham dự giải đấu và không có tiền thưởng dù thắng cuộc đấu

CHỤP MÀN HÌNH

Nói với truyền thông địa phương trong một cuộc phỏng vấn, Wang cho biết anh rất khó chịu trước cuộc chiến vì danh tiếng của Ma sau khi từng xem video trên internet. “Ma Baoguo rất mạnh. Tôi cũng rất lo lắng cho bản thân mình. Nhưng tôi nghĩ là một vận động viên và là người đam mê võ thuật truyền thống, kể từ khi đăng ký, tôi không có lựa chọn nào khác ngoài chiến đấu”, võ sĩ MMA nghiệp dư nói.
Wang xác nhận anh phải trả tiền để tham gia giải đấu. Phí vào cửa của anh là 660 nhân dân tệ (hơn 2,1 triệu đồng) và không được bất kỳ khoản tiền thưởng nào cho chiến thắng của mình. Theo Wang, anh được chọn trong thông báo muộn sau khi đối thủ ban đầu của Ma, được báo cáo là một bậc thầy kung fu 70 tuổi, rút ra do bị phát hiện không đủ điều kiện.
Theo truyền thông Trung Quốc, trái ngược với Wang, bậc thầy Thái cực quyền dù bị hạ đo ván nhưng đã được trả 200.000 nhân dân tệ (khoảng 653 triệu đồng) khi các nhà tổ chức tính phí 5 nhân dân tệ để xem trực tiếp cuộc thượng đài. Wang nói rằng anh đã ngạc nhiên khi chiến thắng và sốc hơn khi đánh bậc thầy Thái cực quyền bất tỉnh. Võ sĩ MMA còn chia sẻ rằng Ma đã bị ảnh hưởng sức khỏe do vừa trải qua quãng đường 800 km từ Thượng Hải đến địa điểm thượng đài tại Sơn Đông.

Bậc thầy Thái cực quyền bị Wang Qingmin đánh bất tỉnh

CHỤP MÀN HÌNH

Cuộc đấu trên một lần nữa làm dậy sóng võ thuật truyền thống Trung Quốc khi nhiều tranh luận đã nổ ra. Trong đó, hình ảnh của võ thuật Trung Quốc một lần nữa bị đem ra chê bai sau khi lan truyền những cảnh bậc thầy bị đánh bất tỉnh trước võ thuật hiện đại. Tuy nhiên, Wang cho biết anh đánh bại Ma với phong cách kung fu truyền thống của Trung Quốc. Anh được đăng ký võ sĩ MMA cho cuộc đấu nhưng sử dụng các đòn đánh phong cách võ thuật Trung Quốc, thay vì võ thuật phương Tây như truyền thông đưa tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.