Bảng xếp hạng huy chương Olympic Tokyo 2020: Mỹ vượt qua Trung Quốc ngày cuối

08/08/2021 15:09 GMT+7

Đoàn thể thao Mỹ đã soán ngôi đầu của Trung Quốc trên bảng xếp huy chương Olympic Tokyo 2020 khi đã chứng tỏ được sức mạnh trong ngày thi đấu cuối cùng.

Tại kỳ Olympic Tokyo năm nay, đoàn thể thao Trung Quốc đã dẫn đầu gần như suốt thời gian diễn ra ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh. Đoàn Trung Quốc đã giữ vững và kiếm được rất nhiều HCV từ những môn sở trường như nhảy cầu, cử ta, bắn súng hay bóng bàn...để dẫn bảng tổng sắp huy chương cho đến ngày cuối cùng.

Đoàn Mỹ đã kịp tăng tốc ở ngày cuối

Reuters

Trong khi đó, đoàn Mỹ chỉ 1 lần duy nhất xếp đầu sau đó phải luôn trong tình thế "rượt đuổi" với Trung Quốc. Bước vào ngày thi đấu cuối cùng, đoàn Mỹ vẫn còn thua Trung Quốc đến 2 HCV, nhưng với chiếc HCV bất ngờ của môn xe đạp lòng chảo, bóng chuyền nữ lần đầu giành HCV Olympic và HCV môn bóng rổ nữ đã giúp đoàn Mỹ lấy lại vị trí số 1 tại sân chơi Olympic. Lần gần nhất đoàn Trung Quốc vượt qua được Mỹ là tại Olympic Bắc Kinh 2008 trên sân nhà.

Đoàn Trung Quốc xếp thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương tại Olympic Tokyo 2020

Reuters

Olympic Tokyo năm nay, đã có 65 quốc gia đoạt được HCV và 86 đoàn có huy chương. Ở khu vực Đông Nam Á, đoàn Philippines dẫn đầu với 1 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ xếp thứ 50. Indonesia xếp thứ 55 với 1 HCV, 1 HHCB và 3 HCĐ, đoàn Thái Lan xếp 59 với 1 HCV và 1 HCĐ, Malaysia xếp thứ 74 với 1 HCB và 1 HCĐ. Hai đoàn Việt Nam và Singapore không đoạt huy chương nào.
(*) ROC là viết tắt từ Russian Olympic Committee (Ủy ban Olympic Liên bang Nga). Liên bang Nga đứng thứ 4 tại Olympic Rio 2016 (Brazil) sau khi giành được 56 huy chương. Nhưng tại Olympic Tokyo 2021, quốc gia này không thể sử dụng tên, quốc kỳ hoặc quốc ca của họ. Thay vào đó, Liên bang Nga sẽ thi đấu dưới cái tên ROC. Nguyên nhân là do Nga đã bị Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) xử phạt sau cáo buộc điều hành một chương trình doping do nhà nước hậu thuẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.