Bất đồng với Dana White, ‘Gà cưng’ Jon Jones đòi rời khỏi UFC

31/05/2020 08:00 GMT+7

Võ sĩ Jon Jones đã thẳng thắn yêu cầu kết thúc hợp đồng với UFC sau một loạt những bài đăng liên tiếp trên trang cá nhân nhắm vào Dana White để đòi nâng tiền thù lao.

Hôm 29.5, Chủ tịch UFC Dana White tuyên bố rằng ‘Gà cưng’ của UFC là Jon Jones đã yêu cầu một số tiền vô lý để thượng đài với Francis Ngannou. Theo đó, số tiền mà Jones yêu cầu tương đương với mức thù lao mà võ sĩ quyền Anh Deontay Wilder nhận được sau trận đấu gần đây nhất với Tyson Fury, từ 25 triệu đến 30 triệu đô la.
Ngay sau khi biết được tuyên bố của White, nhà đương kim vô địch hạng cân dưới nặng đã vô cùng phẫn nộ và anh đã đáp trả vị chủ tịch UFC bằng một loạt các bài đăng trên Twitter.

Chủ tịch UFC Dana White đã bị chỉ trích

Ảnh: Chụp màn hình

Jones viết vào tối thứ sáu: “Đúng là chúa nói dối, danh tiếng của tôi đủ để thu hút sự chú ý của nhiều người. Tôi không cần con bò đực Dana. Tôi chưa bao giờ đòi hỏi số tiền bằng với Deontay Wilder mà chỉ thoả thuận một nửa số tiền đó mà thôi. Hãy cứ đá tôi ra khỏi UFC. Sẽ có rất nhiều giải đấu muốn ký hợp đồng với tôi.”
Với 26 trận thắng và 1 trận thua, Jon Jones được xem là một trong những võ sĩ MMA vĩ đại nhất mà UFC từng có. Mức lương cơ bản của Jones trong trận đấu gần đây nhất, chiến thắng trước Dominick Reyes tại UFC 247, là 500.000 đô. Jones khẳng định tổng số tiền mà anh nhận được sau trận đấu đó cũng chỉ là 5 triệu đô. Chưa dừng lại ở đó, Jones còn công kích Dana White đã ‘ép giá’ anh do những lùm xùm trong quá khứ liên quan đến luật pháp và doping.

Jon Jones (quần xám) được xem là một trong những võ sĩ MMA vĩ đại nhất mà UFC từng có

Ảnh: Chụp màn hình

Màn ‘đấu khẩu’ giữa Dana White và Jon Jones lại tiếp diễn khi chủ tịch UFC nói với ESPN rằng Jones sẽ không chuyển lên hạng nặng để đối đầu với Francis Ngannou vì anh chưa ‘đủ trình’. Gần như ngay lập tức, Jones tiếp tục đăng Twitter yêu cầu White hãy đừng nói chuyện phiếm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.