Chủ tịch IOC 'hối hận' vì không hủy Olympic 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/07/2020 19:45 GMT+7

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach tuyên bố việc hủy bỏ Tokyo 2020 tại Nhật Bản sẽ dễ dàng hơn thay vì hoãn sự kiện này sang năm tới.

Olympic Tokyo 2020 đã được chuyển sang năm 2021 do đại dịch Covid-19, nhưng với nhiều thay đổi khiến các nhà tổ chức phải đau đầu về công tác hậu cần, trong đó đặc biệt đảm bảo địa điểm và Làng vận động viên cho năm tới, cũng như khách sạn, giao thông, bán vé và tình nguyện viên.
Ngoài ra, việc hoãn Olympic năm nay cũng khiến IOC phải đau đầu cân nhắc khi ước tính chi phí cho quyết định này sẽ tốn khoảng 650 triệu USD. Vì vậy, các nhà tổ chức đã cam kết sẽ thu hẹp quy mô tổ chức Olympic vào tháng 7 năm tới để giảm chi phí.

Olympic tại Nhật Bản vào năm tới vẫn đối mặt với nhiều rắc rối

AFP

"Hủy Olympic do bất khả kháng sẽ dễ dàng hơn cho IOC bởi chúng tôi sẽ có doanh thu bảo hiểm. Nhưng chúng tôi ở đó để tổ chức Olympic, chứ không hủy bỏ chúng. Chúng tôi phải xem liệu có thể cải thiện kế hoạch tổng thể hay không, nỗ lực về các dịch vụ cung cấp cho người tham gia, phương tiện giao thông... Cuộc khủng hoảng đã cho thấy rằng chúng ta cần có sự đoàn kết hơn trong thể thao và cả xã hội. Tôi hy vọng rằng điều này sẽ dẫn đến sự hợp tác tốt hơn giữa các liên đoàn quốc tế và các nhà tổ chức sự kiện lớn", ông Bach nói trong cuộc phỏng vấn với tờ L'Equipe của Pháp.
Tuần trước, một số báo cáo cho hay, Tokyo 2020 đã gần đảm bảo tất cả các địa điểm thể thao cho sự kiện diễn ra vào năm 2021 nhưng điều này đã bị các nhà tổ chức đánh giá không cao. Chủ nhà Nhật Bản đã xác nhận rằng 80% địa điểm đã được cam kết, nhưng Làng vận động viên - dự kiến sẽ được bán làm nhà ở, và địa điểm của Trung tâm báo chí và truyền hình vẫn chưa được báo cáo cụ thể.

Chủ nhà Nhật Bản sẽ tiêu tốn ít nhất 3 tỉ USD cho việc hoãn Olympic

AFP

Olympic năm tới dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23.7 đến ngày 8.8 nhưng dư luận lo ngại rằng đại dịch Covid-19 sẽ không giảm bớt đáng kể ở Nhật Bản. Một số người cho rằng cần phải phát triển vắc-xin sử dụng giúp Olympic diễn ra một cách an toàn, trong khi một cuộc khảo sát trong tháng này cho thấy 77% người Nhật Bản dự báo Tokyo 2020 "không thể được tổ chức" vào năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.