Cô gái “lấy nước mắt” người hâm mộ ở SEA Games 30 tham dự HCMC Marathon

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
18/12/2019 16:08 GMT+7

Cô gái quê Bình Định Phạm Thị Hồng Lệ, người vừa để lại hình ảnh đầy xúc động ở SEA Games 30 ở Philippines sẽ góp mặt ở giải Marathon TP.HCM (HCMC Marathon) diễn ra ngày 5.1.2020 tại Quận 7 (TP.HCM).

Tại SEA Games 30, Hồng Lệ đoạt HCB cự ly 10 km, HCĐ nội dung marathon 42 km. Đó  là 2 tấm huy chương quý như vàng, chứa đựng biết bao mồ hôi, công sức của Hồng Lệ vốn vắt toàn bộ sức lực để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Phạm Thị Hồng Lệ để lại ấn tượng đặc biệt tại SEA Games 30

Khả Hòa

Hình ảnh Hồng Lệ gục xuống khi về đích, căng cứng toàn thân phải cấp cứu, nằm trợ thở oxy sau đó HLV phải dìu lên nhận tấm HCĐ nội dung marathon khiến những ai chứng kiến cũng xúc động. Cô gái nhỏ bé đã trải qua 42 km đường đua đầy nắng nóng, đồi dốc lại không có đủ nước cùng với nỗ lực hết mình nên Hồng Lệ kệt sức khi về đến vạch đích.

Cô gái quê Bình Định khiến người hâm mộ xúc động sau phần thi đấu ngoan cường ở nội dung marathon

Khả Hòa

Trao đổi với PV Thanh Niên hôm nay, Hồng Lệ cho biết ngay khi trở về sau SEA Games 30 đã quay trở lại tập luyện. “Marathon là môn thể thao gian khổ, phải tích lũy dần khả năng thông qua tập luyện thường xuyên. Tôi có thể chọn nghề khác có thu nhập cao hơn nhưng vì đam mê với môn thể thao này và vì thấy mình có khả năng cống hiến nên vẫn gắn bó”, Hồng Lệ nói.

Ban tổ chức giải HCMC Marathon công bố giải đấu diễn ra ngày 5.1.2020

Bích Ngân

Từ VĐV chơi cự ly dài 5 km, 10 km, cách đây 2 năm, Hồng Lệ chuyển sang chơi marathon (42 km) và giải HCMC Marathon là nơi cô gặt hát danh hiệu đầu tiên rồi bảo vệ nó vào năm ngoái. Hồng Lệ cho rằng mình có duyên với giải đấu này nên năm nay tiếp tục tham gia và mục tiêu không ngoài vô địch.

HCMC Marathon thu hút đến 9000 VĐV đăng ký tranh tài

Bích Ngân

HCMC Marathon-Taiwan Excellence lần này có các cự ly Marathon (42 km), Bán Marathon (21 km), 10 km, 5 km và Kids Dash (1,5 km). Vận động viên của cự ly Marathon và bán Marathon chinh phục cầu Phú Mỹ với độ cao 162,5 m. Hiện đã có 9.000 VĐV đăng ký tham gia. Bên cạnh Hồng Lệ, một số tuyển thủ điền kinh QG vừa tham dự SEA Games như Lê Tú Chinh, Lê Thị Mộng Tuyền Trần Thị Yến Hoa cũng góp mặt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.