“Đèn xanh” cho F1 khai màn khi hơn 4.000 thành viên âm tính Covid-19

04/07/2020 20:14 GMT+7

Giải đua xe Công thức 1 (F1) đã nhận “đèn xanh” từ cơ quan y tế khi tất cả người tham gia ở chặng khai màn mùa giải năm nay tại Áo đã xét nghiệm âm tính với Covid-19 .

Trong một tuyên bố ngày 4.7, các nhà tổ chức F1 tại Spielberg (Áo) cho biết 4.032 nhân sự đã được xét nghiệm từ ngày 26.6 đến ngày 2.7 mà không có kết quả đáng lo ngại nào. Ban tổ chức F1 nói thêm rằng, sau các xét nghiệm tiếp theo được thực hiện cứ 5 ngày một lần và sẽ được công bố mỗi tuần một lần.

Các chặng đua phải tuân thủ các giao thức y tế nghiêm ngặt

AFP

Chặng đua khai mạc vào ngày 5.7 là cuộc đầu tiên trong 2 chặng đua cách nhau 1 tuần tại Red Bull Ring (Áo) và diễn ra sau cánh cửa đóng kín theo các giao thức an toàn và sức khỏe nghiêm ngặt. Sau khi bị trì hoãn do đại dịch Covid-19, sự chuẩn bị cho chặng khai mạc mùa giải năm nay trước đó hứa hẹn sẽ “bùng nổ” với các quy định vệ sinh được mô tả "giống như quân đội". Ban tổ chức còn ban hành thêm một quy tắc bắt buộc mọi người phải cách nhau 2 mét và đeo khẩu trang.
Mỗi đội đua được giảm xuống tối đa 80 nhân viên và yêu cầu không được trộn lẫn với các nhóm khác, trong đó có thể phải chia thành các nhóm nhỏ để hạn chế bất kỳ sự lây lan chéo dịch Covid-19. Ngoài ra, thành viên các đội đua sẽ sinh hoạt trong các nhà xe và một lần trên trường đua. Ở ngày đua thử (4.7), nhà vô địch Lewis Hamilton và đồng đội Valtteri Bottas ở đội đua Mercedes tiếp tục thống trị hoàn toàn khi lần lượt dẫn đầu.

Chặng Hà Nội khấp khởi trở lại

AFP

Trong kế hoạch mới nhất, F1 đã công bố lịch trình của 8 chặng đua đầu tiên tại châu Âu sau khi bị trì hoãn do đại dịch Covid-19. Sau 2 chặng đua ở Áo, các chặng tiếp theo lần lượt tại Hungary (19.7), Anh (2.8 và 9.8), Tây Ban Nha (16.8), Bỉ (30.8) và Ý (6.9).
Theo F1, từ tháng 9 - 11, các chặng đua sẽ được lên lịch, trong đó có việc sắp xếp thời gian phù hợp cho nhiều chặng trước đó bị hoãn do đại dịch Covid-19. Các chặng dự kiến từ tháng 9 - 11 gồm: Âu - Á (chặng tại Nga), châu Á (Việt Nam và Trung Quốc) và châu Mỹ (Canada, Mỹ, Mexico, Brazil). Mùa giải năm nay dự kiến kết thúc sau 2 chặng đua ở Trung Đông (Bahrain và UAE) vào tháng 12. Trước đó, chặng Hà Nội dự kiến sẽ được nối lại vào tháng 10 và có thể mở cửa đón khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.