Do gian lận, một số VĐV bị tước danh hiệu, cấm vĩnh viễn dự Tiền Phong Marathon

31/03/2021 10:07 GMT+7

Đã xảy ra hiện tượng VĐV gian lận thành tích tại giải chạy Tiền Phong Marathon 2021 vừa kết thúc thúc ngày 28.3.

Trong lần thứ 62 tổ chức, Tiền Phong Marathon - giải đấu truyền thống nhất nước đã có bước đột phá về quy mô với gần 4.400 VĐV tham dự, gồm 240 VĐV chuyên nghiệp cùng trên 4.100 VĐV phong trào, một kỷ lục chưa từng có đối với một cuộc đấu thuộc hệ thống chính thức của thể thao Việt Nam.
Bên cạnh những thành tích ấn tượng mà những VĐV tuyển Việt Nam hay VĐV phong trào đã hết sức nỗ lực giành được, giải lại có “hạt sạn” vì có những VĐV đã đi ngược lại với thể thao chân chính.
Ngày 31.3, Ban tổ chức giải cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh từ VĐV tham gia tranh tài cự ly 21 km phong trào tại giải Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 62 năm 2021 (Tiền Phong Marathon 2021) tổ chức từ 26 đến 28.3.2021 tại Pleiku, về nghi vấn gian lận thành tích của một nữ VĐV, Ban tổ chức giải đã phối hợp với bộ phận trọng tài, xem xét kỹ băng ghi hình thi đấu, hình ảnh về đích của các VĐV liên quan và đi đến kết luận như sau:
VĐV Ngô Mỹ Liên, mang số BIB 81896, đã thi đấu không trung thực, vi phạm nghiêm trọng quy định, điều lệ giải khi đưa BIB của mình cho một VĐV nam thi đấu để giành vị trí nhất lứa tuổi từ 45 tuổi trở lên tại cự ly 21 km nữ phong trào”.

Người hâm mộ sẽ thấy bị xúc phạm khi phải chứng kiến những VĐV gian lận

ẢNH: QUỲNH MAI

Ban tổ chức giải cho biết tiếp: “ VĐV Lê Đức Kế, mang số BIB 80744, đã thi đấu không trung thực, vi phạm nghiêm trọng quy định, điều lệ giải khi mang BIB của VĐV Ngô Mỹ Liên thi đấu, tiếp tay cho hành vi gian lận trong thi đấu thể thao của VĐV Ngô Mỹ Liên.
Với những bằng chứng cụ thể, rõ ràng, Ban tổ chức giải quyết định: "Hủy kết quả thi đấu của VĐV Ngô Mỹ Liên, tước toàn bộ danh hiệu, giải thưởng mà VĐV Ngô Mỹ Liên có được từ việc gian lận thi đấu.
Cấm vĩnh viễn VĐV Ngô Mỹ Liên tham dự giải Tiền Phong Marathon. VĐV Ngô Mỹ Liên phải hoàn trả toàn bộ giải thưởng, bao gồm tiền mặt, hiện vật và tặng phẩm về Ban tổ chức trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ 0 giờ ngày 31.3.2021 (hotline 0903226806). Quá thời hạn trên, Ban tổ chức sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong trao giải mà không có VĐV giải nhất Ngô Mỹ Liên vì.. né!

Minh Long

Với những bằng chứng cụ thể, rõ ràng, Ban tổ chức giải quyết định hủy kết quả thi đấu của VĐV Lê Đức Kế do hành vi tiếp tay cho người khác gian lận kết quả thi đấu; Cấm vĩnh viễn VĐV Lê Đức Kế tham dự giải Tiền Phong Marathon”.

Thi chạy ngoài rèn luyện thân thể để khỏe ra còn phải trung thực với chính mình.Các VĐV đều chấp hành tốt nhưng vẫn có một vài con sâu làm rầu nồi canh

Minh Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.