Duy Nhất thua đau ở bán kết Muay tại Arafura Games

01/05/2019 11:33 GMT+7

Được đánh giá cao hơn đối thủ Pháp, nhưng võ sĩ Việt Nam đã không thể có tấm vé vào tranh ngôi vô địch môn Muay nội dung 63,5kg do cách chấm điểm “cảm tính” của trọng tài.

Tự tin nhưng không chủ quan là tiêu chí đặt ra cho “độc cô cầu bại” Việt Nam ở trận bán kết gặp đối thủ người Pháp Lorenzo Sammartino trong chiều tối ngày 30/4. Nhập cuộc thận trọng ở hiệp đầu tiên, hai võ sĩ đã có những pha ăn miếng trả miếng bằng những đòn tay, chỏ và đá vòng khá hấp dẫn, khiến cho hàng ngàn người hâm mộ tại Trung tâm Hội nghị Darwin thích thú.

Duy Nhất rất tự tin cùng Trưởng đoàn Mai Bá Hùng trước trận Thiện Nga

Đến hiệp hai và hiệp ba, sau khi đã quen với lối đánh của đối phương, Duy Nhất liên tục sử dụng những đòn tay để chiếm ưu thế trước đối thủ người Pháp. Đặc biệt, bằng đòn chỏ ngược chính xác ở đầu hiệp ba, Duy Nhất đã khiến đối phương ngã ra sân. Mặc dù võ sĩ Lorenzo cũng tiếp tục thi đấu nhưng ở hiệp cuối, Duy Nhất chiếm ưu thế hoàn toàn.

Khán giả ở nhà thi đấu cỗ vũ cho Duy Nhất Thiện Nga
HLV Giáp Trung Thang và Duy Nhất chờ đợi kết quả từ trọng tài Thiện Nga

Tuy vậy, khi công bố quyết định võ sĩ chiến thắng, ban trọng tài đã quyết định cho võ sĩ Lorenzo Sammartino thắng điểm với tỷ số 29-28 trong sự ngỡ ngàng của các cổ động viên Việt Nam cũng như Úc ở nhà thi đấu.

Không giấu được sự thất vọng sau trận đấu, Duy Nhất chia sẻ: “Tôi rất tự tin trong trận đấu ngày hôm nay, nhưng kết quả thì các bạn thấy đấy, do trọng tài quyết định. Buồn nhưng tôi sẽ cố gắng ở những giải đấu tiếp theo. Tôi cũng xin gửi lời cám ơn đến lãnh đạo và ban huấn luyện đã tin tưởng và hỗ trợ tôi. Đặc biệt, sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ ở thành phố Darwin cũng như ở Việt Nam cũng khiến chúng tôi rất cảm kích. Xin cám ơn!”    

HLV Giáp Trung Thang ngỡ ngàng khi Duy Nhất thi đấu lấn lướt mà lại bị xử thua Thiện Nga

Một điều đặc biệt là ở loạt trận bán kết, bảng điểm điện tử đã không được sử dụng mà ban trọng tài chỉ tổng hợp điểm của từng trọng tài bàn sau khi kết thúc 3 hiệp đấu để ra quyết định cuối cùng. Điều này khiến cho các đội không thể biết được chính xác võ sĩ nào thắng điểm từng hiệp để có sự chỉ đạo hợp lý cũng như thể hiện sự chính xác trong quyết định của đội ngũ trọng tài.

Sau trận đấu, đại diện ban huấn luyện đội Muay Việt Nam, ông Giáp Trung Thang cân nhắc sẽ gửi ý kiến đến Liên đoàn Muay Quốc tế (IFMA). Ông Thang chia sẻ: “Bộ môn Muay xác định việc cử võ sĩ đến đại hội này với mục tiêu thi đấu tốt nhất để tích luỹ điểm cho World Games 2021 ở Mỹ. Duy Nhất đã thi đấu trên cơ đối thủ ở trận bán kết, nhưng việc điểm số các hiệp không được thể hiện công khai như những giải đấu Muay chính thống khác khiến tôi gặp khó trong việc chỉ đạo cũng như băn khoăn về tính chính xác của ban trọng tài. Khi về nước, Liên đoàn Muay cũng sẽ có văn bản chính thức gửi lên IFMA về hệ thống tính điểm của môn Muay ở đại hội Arafura Games lần này.”

Duy Nhất trả lời phỏng vấn sau trận đấu Thiện Nga

Ở trận bán kết còn lại, võ sĩ Hồng Nga (hạng cân 63,5kg nữ) đã không thể vượt qua được đối thủ rất mạnh đến từ Thái Lan Janejira Wankrue, nhận huy chương đồng ở Đại hội Arafura Games 2019.

Kết thúc Arafura Games 2019, đoàn thể thao Việt Nam tham gia với 3 VĐV Muay đã giành được 2 huy chương đồng của Nguyễn Trần Duy Nhất và Trương Thị Hồng Nga. Đây không phải là kết quả như mong muốn nhưng cũng là bước khởi đầu tốt khi Muay Việt Nam đại diện tham gia đại hội thể thao ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương này. Bên cạnh đó, các võ sĩ Muay cũng đã từng bước tích luỹ điểm cho World Games 2021. Giải đấu để tích luỹ điểm tiếp theo đó là Đại hội các môn Võ thuật Thế giới diễn ra vào cuối tháng 8 năm nay ở Chungju, Hàn Quốc.      


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.